CÁCH PHÁT TRIỂN NỘI DUNG WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ



1.    Viết mô tả chi tiết sản phẩm bất động sản độc đáo.
Trong quá trình cập nhật sản phẩm, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin để có thể viết một cách chi tiết và sâu sắc nhất về sản phẩm. Việc viết sản phẩm chi tiết không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và khác biệt của bạn so với đối thủ mà còn chửng tỏ một điều rằng bạn “Am hiểu sản phẩm” mình bán ra. Khách hàng sẽ tin tưởng người bán hàng hiểu biết sản phẩm của họ hơn là một người bán hàng hiểu biết sơ sài, và sẽ truy cập website bất động sản của bạn nhiều hơn để tìm hiểu thông tin.
Vì vậy hãy đầu tư thời gian và nhân lực vào việc viết nội dung sản phẩm bất động sản. Điều này không chỉ tốt cho công cụ tìm kiếm mà còn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Chính bài copywriting sản phẩm hay là bài viết quảng cảo sản phẩm sẽ bán hàng cho bạn, do đó luôn chú ý đầu tư vào nội dung sản phẩm một cách nghiêm túc.
2.     Khuyến khích khách hàng tương tác đánh giá.
Để tạo ra nội dung khác biệt trên trang website bất động sản của bạn,không có gì tốt hơn so với đánh giá của người dùng. Bản thân nó là nội dung không mất phí để tạo ra và có rất nhiều lợi ích khác. Đánh giá của khách hàng giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng tìm kiếm. Khi kết hợp với dữ liệu có cấu trúc (sẽ được thảo luận chi tiết dưới đây), ý kiến đánh giá cũng có thể làm tăng click through rate( CTA- tỉ lệ click trên số lần hiển thị) trong kết quả tìm kiếm của bạn.
Công việc của bạn chỉ cần viết một bản mô tả sản phẩm chi tiết và độc đáo còn nội dung đánh giá sẽ do người dùng tạo ra và phát triển nó theo thời gian. Có thể bạn nghĩ sản phẩm không có gì để nói vì đã gói gọi trong mô tả sản phẩm hết rồi nhưng người dùng thì có đấy, họ luôn có điều để nói về sản phẩm của bạn. Hãy làm cho quá trình nhận xét sản phẩm càng thuận tiện dễ dàng càng tốt, thêm một vài thủ thuật lôi kéo kích thích bình luận về sản phẩm là bạn đã làm tốt việc thu hút khách hàng.
Một email môi giới bất động sản nhắc nhở khách hàng sau khoảng vài ngày mua sản phẩm để hỏi những suy nghĩ của họ về sản phẩm. Cân nhắc khoảng thời gian đủ lâu để họ có thể trải nghiệm sản phẩm nhưng cũng đủ sớm để những ý tưởng về sản phẩm còn mới trong tâm trí khách hàng sẽ đưa họ về lại website bất động sản của bạn để nhận xét.
 
3.    Sử dụng rel “canonical” và bộ lọc sản phẩm để tránh trùng lặp nội dung.
Khái niệm rel=”canonical” có thể gây khó hiểu cho những người không am hiểu kiến thức SEO website. Tuy nhiên, để cung cấp một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, các website bất động sản chuyên nghiệp sẽ có chức năng lọc các sản phẩm dựa trên các tùy chọn như giá cả, vị trí, nội thất, giao thông xung quanh....vv. cho phép khách hàng nhanh chóng tìm thấy những gì họ muốn, họ cần. Bằng cách đó, bạn đang tạo ra một lượng lớn các web page có nội dung gần giống nhau, đó là lý do tại sao công việc này được xử lý bởi các bộ lọc chứ không phải các liên kết tới những web page kết quả khác nhau.  Bạn sẽ cần phải sử dụng các liên kết để cho phép khách hàng đi sâu vào các sản phẩm mà họ yêu cầu.
4.    Làm cho kết quả tìm kiếm nổi bật với dữ liệu có cấu trúc
Tận dụng tối đa nội dung đã có sẵn trên các trang sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để làm cho kết quả tìm kiếm của bạn nổi bật hơn các đối thủ, điều mà một số lượng lớn các nhà môi giới bất động sản đã không làm được.
Chúng ta có thể thấy hiển thị điều hướng trang web, xếp hạng với số điểm, giá cả (bạn cũng có thể hiển thị một phạm vi giá cả), và tình trạng “còn hàng” của lô đất hay căn hộ chung cư. Tất cả các thông tin bổ sung giúp trang này nổi bật so với các kết quả tiêu chuẩn khác. Điều này còn quan trọng hơn thứ hạng cao – vì mục tiêu cuối cùng là mọi người cần phải được “dụ dỗ” để nhấp chuột vào các website bất động sản của bạn.
5.      Sử dụng video review sản phẩm để tăng convertion
Ngoài văn bản và hình ảnh, bạn cũng có thề thu hút khách hàng bằng các video. Video cũng có thể được đưa vào kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc, nhưng video không xuất hiện đặc biệt thường xuyên trong các lần tìm kiếm tại thời điểm này (trừ khi truy vấn tìm kiếm đặc biệt bao gồm từ “video).
Không có nghi ngờ gì khi các trang sản phẩm có chứa video hoạt động tốt hơn so với những trang không có video. Nhưng đừng chỉ đưa video lên vì bạn muốn bán sản phẩm, mà hãy xem xét nó như là một phần của một chiến lược nội dung rộng lớn hơn.
Như vậy, chúng ta đã điểm qua những điều trọng tâm cốt lõi khi phát triển chiến lược nội dung cho một website bất động sản. Bạn muốn thành công? Muốn bán được sản phẩm nhiều hơn? Hãy nghiên cứu và áp dụng ngay từ bây giờ vào chính website của bạn.
 

Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội