Giá tiêu hôm nay 27/1: Gia Lai tăng nhẹ, cao nhất 53.000 đồng/kg


Giá tiêu hôm nay 27/1 trong khoảng 51.000 - 53.000 đồng/kg. Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT), năm 2021, hoạt động xuất khẩu nói chung, xuất khẩu nông sản nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
4915-gia-tieu-hom-nay

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 51.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu ở mức 51.000 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu ở mức 51.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu ở mức 53.000 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu được thu mua với mức 52.000 đồng/kg.

Như vậy giá tiêu hôm nay giữ ổn định tại các vùng trồng trọng điểm, tăng nhẹ ở Gia Lai.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), năm 2021, thế giới vẫn phải đối mặt với dịch Covid-19 và sẽ tiếp tục tác động nghiêm trọng tới các lĩnh vực kinh tế xã hội. Trong bối cảnh đó, hoạt động xuất khẩu nói chung, xuất khẩu nông sản nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Một trong những khó khăn đó là, các quốc gia sẽ tăng cường đầu tư cho sản xuất lương thực, thực phẩm trong nước nhằm giảm phụ thuộc vào việc nhập khẩu và bảo đảm an ninh lương thực. Các ngành hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam cũng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn từ các sản phẩm của những quốc gia xuất khẩu nông sản khác.

Bên cạnh đó, khi thực hiện các cam kết mở cửa thị trường, giảm thuế thì các nước nhập khẩu sẽ gia tăng áp dụng những biện pháp kỹ thuật, rào cản thương mại gây nhiều cản trở cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam...

Từ những thách thức nêu trên đang đặt ra không ít vấn đề, đòi hỏi nhiều nỗ lực cũng như sự phối hợp của các cơ quan chức năng và ngành nông nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 114,3 rupee/tạ (0,33%) ở mức 34.614,3 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 21/1/2021 đến ngày 27/1/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 316,8 VND/INR.

Trong năm 2021, triển vọng xuất khẩu của thị trường hạt tiêu Ấn Độ không mấy sáng sủa. Lượng giao dịch trên toàn cầu không đều bởi giá tiêu Ấn Độ khó cạnh tranh với nhiều nước khác. Hoạt động khai thác hạt tiêu tại thị trường Ấn Độ đang diễn ra mạnh mẽ, khiến giá nội địa giảm nhẹ khi nhu cầu tiêu thụ vẫn ổn định.

Nguyên Phước

Bài liên quan

Phát triển điện khí LNG: Cơ hội và thách thức

Sử dụng điện khí LNG nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước là vấn đề quan trọng được đề cập tại dự thảo Quy hoạch năng lượng quốc gia và Quy hoạch điện VIII. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Ngô Thúy Quỳnh - Phó Vụ ...

Gỡ khó vận tải: Doanh nghiệp và Nhà nước cùng nỗ lực

Dịch Covid-19 cho đến nay vẫn diễn biến phức tạp tác động nặng nề đến kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Để vượt qua khó khăn, thách thức, các doanh nghiệp vận tải cần nỗ lực hoàn thiện mình, các cơ quan nhà nước cần có những giải pháp hỗ trợ ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội