Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng nhích từng bước vững chắc


Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ. Giới chuyên gia tiếp tục lạc quan về triển vọng tăng giá của vàng và dự báo vàng có thể đi lên theo kiểu bậc thang.
Giá vàng hôm nay ngày 26/1: Vàng chờ thêm 1 cú hích Giá vàng hôm nay ngày 25/1: Giới đầu tư lạc quan về giá vàng, đợi tín hiệu mới Giá vàng hôm nay ngày 24/1: Vàng rời đỉnh, nhà đầu tư chốt lời

Vàng trong nước

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng nhẹ tại các hệ thống. Theo đó, các loại vàng miếng SJC, vàng 9999, vàng nữ trang 24K và vàng nhẫn 18K tăng không quá 250.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC đang được ngưỡng cao nhất là 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa phiên giao dịch sáng 27/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 - 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch liền kề. Chênh lệch giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 550.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC tăng nhẹ, giao dịch tại 56,18 - 56,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long và vàng trang sức hiện được niêm yết ở 54,78 - 55,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng nhích từng bước vững chắc
Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng nhích từng bước vững chắc

Thị trường thế giới

Phân tích về giá vàng, giới chuyên gia cho rẳng, "bóng ma" lạm phát đang hỗ trợ vàng tăng giá trong những phiên gần đây khi thị trường tràn ngập tiền giá rẻ.

Kim loại quý đã chứng kiến ​một đợt tăng giá đáng ngạc nhiên trong tuần trước để chào mừng tân Tổng Thống Mỹ Joe Biden. Giới phân tích đặt câu hỏi, liệu đây có thể là sự khởi đầu của một đợt tăng giá mới hay không?

Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn bà Janet Yellen là nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ, đồng nghĩa bà có cơ hội cao được Thượng viện thông qua. Bên cạnh đó, Tổng thống Joe Biden cũng cho hay, khủng hoảng kinh tế Mỹ đang xấu thêm và chính phủ cần có hành động mạnh tay ngay lúc này để giúp những người dân gặp khó khăn. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cố gắng xoá bỏ những lo ngại của đảng Cộng hòa rằng đề xuất cứu trợ đại dịch trị giá 1.900 tỷ USD của ông là quá đắt.

Giới phân tích nhận thấy, giá vàng đang chật vật trong ngắn hạn do lợi suất danh nghĩa tăng lên khi số liệu thất nghiệp tại Mỹ không quá lo ngại như dự báo và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có quan điểm không nới lỏng quá mức như thị trường kỳ vọng. Mới đây, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, không có lý do để thay đổi chính sách tiền tệ hiện nay, khi nền kinh tế vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19. Do đó, chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed vẫn sẽ là nhân tố quan trọng tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, điểm tích cực khác của thị trường vàng hiện nay là sự chú ý của nhà đầu tư đã trở lại sau khi thị trường tiền điện tử hạ nhiệt.

Thanh Vân

Bài liên quan

Phát triển điện khí LNG: Cơ hội và thách thức

Sử dụng điện khí LNG nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước là vấn đề quan trọng được đề cập tại dự thảo Quy hoạch năng lượng quốc gia và Quy hoạch điện VIII. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Ngô Thúy Quỳnh - Phó Vụ ...

Gỡ khó vận tải: Doanh nghiệp và Nhà nước cùng nỗ lực

Dịch Covid-19 cho đến nay vẫn diễn biến phức tạp tác động nặng nề đến kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Để vượt qua khó khăn, thách thức, các doanh nghiệp vận tải cần nỗ lực hoàn thiện mình, các cơ quan nhà nước cần có những giải pháp hỗ trợ ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội