Mạng xã hội Clubhouse “nâng giá” bản thân


Clubhouse cho phép bạn tạo các phòng theo chủ đề, nơi các thành viên thảo luận cởi mở về mọi thứ, từ chủng tộc, TikTok đến cả Kanye West và Taylor Swift.

Con số đó hiện tại là 1 tỷ USD - gấp 10 lần so với tháng 5, thời điểm ứng dụng mạng xã hội này chỉ kêu gọi được 12 triệu USD với 1.500 người dùng. Giờ đây mạng xã hội này có hơn 2 triệu người dùng.

Nếu bạn chưa biết thì Clubhouse hoạt động trên một mô hình khác biệt hoàn toàn. Bạn vẫn có thể chia sẻ cảm xúc, cập nhật hoạt động cá nhân, nhưng không thông qua các đoạn trạng thái hay hình ảnh, mà thông qua… âm thanh.

Clubhouse cho phép bạn tạo các phòng theo chủ đề, nơi các thành viên thảo luận cởi mở về mọi thứ. Bạn có thể theo dõi tài khoản của người nổi tiếng, nhưng thay vì “nhìn” và “đọc” các cập nhật của họ, ở đây bạn sẽ được “nghe” họ nói - ví dụ như rapper 21 Savage, nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen hay nữ diễn viên Tiffany Haddish.

Clubhouse hiện chưa phải là nền tảng bạn có thể kiếm tiền, nhưng điều này có thể thay đổi khi họ đang lên kế hoạch trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung, thông qua các hình thức như theo dõi có tính phí hay bán vé tham dự các buổi nói chuyện độc quyền. Nó cũng dùng một phần vốn kêu gọi được để khởi động Chương trình Tài trợ cho Nhà sáng tạo (Creator Grant Program).

Dù thế nào, nội dung vẫn là điều quan trọng hàng đầu để duy trì bất kì mạng xã hội nào. Người ta có thể tò mò mà theo dõi nhưng sự hào hứng sẽ giảm dần nếu không có bất kì “điểm nhấn” nào. Đầu tư vào giới sáng tạo nội dung sẽ là chìa khoá - người dùng có thêm lý do để tiếp tục sử dụng Clubhouse. Đó cũng là lý do tại sao mà Facebook trả tiền cho các ngôi sao TikTok để đăng trên tính năng Reels của Instagram, còn TikTok thì tạo ra quỹ 200 triệu USD cho giới làm nội dung.

Còn gì nữa nhỉ?

Cổ phiếu AMC tăng 26% sau khi chuỗi rạp chiếu phim này thu được 917 triệu USD để ngăn chặn phá sản.

Gã khổng lồ ngành khí đốt Shell đang mua lại mạng lưới sạc xe điện lớn nhất Vương quốc Anh với 2,7 nghìn điểm sạc trên đường phố.

Twitter và NBCUniversal bắt tay nhau trong một mối quan hệ đối tác kéo dài nhiều năm để trình chiếu các nội dung quay trực tiếp trên Twitter.

Delta có kế hoạch đưa trở lại 400 phi công vào mùa hè này như một nỗ lực để phục hồi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bài liên quan

Vì sao LG bán mảng thiết bị di động?

Bạn đã mua một chiếc Smartphone LG bao giờ chưa? Nếu đã mua, rất có thể bạn sẽ hối hận vì theo các chuyên gia, nó giống một ổ cứng lưu trữ hơn là chiếc điện thoại thông minh!
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội