Cổ phiếu tăng 70% từ đầu năm, Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABI) phát hành 5 triệu cổ phiếu trả cổ tức


Cổ phiếu ABI của Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp đã tăng khoảng 70% kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Ngày 8/11 tới đây CTCP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp (ABIC – mã chứng khoán ABI) sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành hơn 5,12 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2020. Tỷ lệ phát hành 14%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 14 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá 51,2 tỷ đồng.

Năm 2020 Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp đạt hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu thuần kinh doanh bảo hiểm, tăng 17,4% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế tăng 20,8% so với cùng kỳ, lên 293 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2020 Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp còn 380 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Ngoài ra công ty còn 248 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển, 38 tỷ đồng trong quỹ dự trữ bắt buộc và 12 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Trên thị trường cổ phiếu ABI liên tục tăng mạnh, xác lập các đỉnh mới trong thời gian qua. Tính từ đầu năm 2021 đến nay cổ phiếu ABI đã tăng khoảng 70%, lên mức giá 70.900 đồng/cổ phiếu như hiện nay.

Cổ phiếu tăng 70% từ đầu năm, Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABI) phát hành 5 triệu cổ phiếu trả cổ tức - Ảnh 1.
Bài liên quan

Tôi đã kiếm 1 triệu USD đầu tiên như thế nào?

Những ngày này, dù bạn ngồi ở quán trà đá vỉa hè, hay nhà hàng, quán cafe, đâu cũng nghe câu chuyện chứng khoán và làm giàu. Covid-19 xảy đến đã khiến mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tài chính cá nhân và những khoản tích trữ cho những trường ...

Ngân hàng hy sinh lợi nhuận để tăng “sức đề kháng”

Để hạn chế rủi ro trước những diễn biến khó lường của đại dịch, nhiều ngân hàng lựa chọn chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận để tăng bộ đệm dự phòng nhằm tăng cường năng lực xử lý nợ xấu, chống đỡ tốt hơn với các cú sốc lớn.

Đòn bẩy nào để bất động sản Tp.HCM hồi phục?

Sau giãn cách xã hội kéo dài, thị trường bất động sản Tp.HCM được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục nhờ loạt chính sách như đẩy mạnh đầu tư công, tháo vướng mắc pháp lý ở các dự án, hỗ trợ nhà ở giá rẻ và trung bình…Trong đó, các dự án đáp ứng các tiêu chí về ...

Thương hiệu 'sang chảnh' bán hàng xe đẩy

Lập ki-ốt, mở xe đẩy, “ở ghép” thương hiệu khác để cùng kinh doanh… chính là cách thay đổi mô hình tiếp nhận khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí hậu dịch COVID-19 của nhiều doanh nghiệp (DN) hiện nay.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội