Hành khách có thể lựa chọn 2 phương án như sau: Bảo lưu vé trong thời gian 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành ban đầu. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ thu chệnh lệch giá vé (nếu có). Nếu hành khách không sử dụng vé để đi tàu trong năm 2021 thì sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền kể từ ngày 1/1/2022.
Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành Đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày tính từ ngày trả vé…
Ngành Đường sắt cũng lưu ý, hành khách thực hiện việc hoàn đổi, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.
Trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch chạy tàu và các chính sách liên quan sẽ được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cập nhật thường xuyên trên các trang web và facebook của ngành đường sắt. Hành khách có thể truy cập hoặc gọi tới tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109… để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần…
Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, ngành Đường sắt triển khai các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu như: Thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng; tổ chức phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…
Theo ghi nhận tại Ga Sài Gòn vào sáng ngày 2/2/2021, nhiều người dân đã tới đổi vé, trả vé tàu. Do nhu cầu đổi, trả vé đông nên Ga Sài Gòn đã mở thêm 7 quầy bán vé trên lầu 1 để phục vụ nhu cầu đổi, trả vé cho hành khách…