Xử phạt 3 trường hợp đăng tin sai sự thật trên Facebook


(Thanh tra) - Ngày 3/2, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp Công an tỉnh xác minh, xử phạt chủ của một trang bán hàng online thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid - 19. Trước đó, ngày 2/2, Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính đối với cả 2 người là bà M. và ông T. (cùng trú quận Thanh Khê) về hành vi thông tin sai sự thật.

Theo kết quả xác minh ban đầu, thông tin về tài khoản Facebook “Tinh dầu tràm Huế” của bà Phan Thị M. O. (trú phường Thuận Hòa, TP Huế) đã đăng tải thông tin thất thiệt phát ngôn của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về dịch Covid - 19 quay trở lại. 

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà M. O. thừa nhận, vào ngày 1/2 đã sao chép thông tin thất thiệt từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi đăng tải, đã có hàng chục lượt chia sẻ và bình luận. 

Bà M. O. khẳng định không có ý định câu like hay câu view và cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức 5 triệu đồng đối với bà M.O. về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) làm việc với bà M.

Ngày 2/2, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với cả 2 người là bà M. và ông T. (cùng trú quận Thanh Khê).

Ông T. bị xử phạt vì gây rối trật tự nơi công cộng, còn bà M. bị xử phạt vì đăng clip sai sự thật, xúc phạm lực lượng chức năng lên mạng xã hội Facebook.

Vào ngày 25/1, bà M. và ông T. tham gia giao thông trước khu vực trước Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê thì xảy ra vi phạm.

Lúc này, tổ công tác của Công an phường Hòa Khê đến lập biên bản vi phạm thì bà M. dùng điện thoại để quay trực tiếp lên Facebook và có lời lẽ xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Cùng với đó, ông T. cũng dùng lời lẽ xúc phạm công an như bà M.; gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, bà M. và ông T. cho biết, do không kiểm soát được bản thân nên đã có hành vi sai trái. Cả 2 xin lỗi tổ công tác của và nghiêm chỉnh chấp hành hình thức xử phạt vi phạm hành chính.

 

 

N.Phê - Q.Thân
Bài liên quan

Phong tỏa tạm thời 7 xã, thị trấn

(Thanh tra) - Từ 0h ngày 2/2, UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: Xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng.

Uy tín Việt Nam tăng cao trong mắt bạn bè quốc tế!

(Thanh tra)- Hàng loạt mỹ từ, tít bài ấn tượng bày tỏ sự ngưỡng mộ, thậm chí là thán phục như: “COVID-19: Ngoại lệ Việt Nam”, “Việt Nam - Điều thần kỳ mới của châu Á?"… tràn ngập trên các phương tiện truyền thông và dư luận thế giới trong suốt năm ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội