TTƯT, TS.BS Nguyễn Thanh Huyền - Niềm vui bên thềm Xuân mới


TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng khoa Khoa Nắn chỉnh răng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội luôn tận tụy với công việc, đem lại nụ cười cho mọi người. Năm 2020, chị...

TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng khoa Khoa Nắn chỉnh răng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội luôn tận tụy với công việc, đem lại nụ cười cho mọi người. Năm 2020, chị vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cao quý.

Nối tiếp truyền thống gia đình

TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền sinh năm 1974 trong một gia đình hiếu học. Bố chị là TTND. TS. Nguyễn Cao Luận - nguyên Trưởng khoa Thận nhân tạo, bệnh viện Bạch Mai, mẹ chị là TTƯT. TS. Phạm Thị Bình - nguyên Trưởng khoa Thăm dò chức năng, bệnh viện Bạch Mai, chồng là PGS.TS.BS Nguyễn Quang Trung - Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc trung tâm U bướu, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

TTƯT, TS.BS Nguyễn Thanh Huyền - Niềm vui bên thềm Xuân mới

TTƯT, TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng khoa Khoa Nắn chỉnh răng, Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội tận tụy với công việc.

Bởi vậy chị quyết tâm theo học ngành Y. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ răng hàm mặt năm 1998, chị tiếp tục thi đỗ Bác sĩ nội trú bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội chuyên ngành Răng Hàm Mặt khóa 23 (1999-2002). Năm 2003, chị về công tác tại khoa Nắn chỉnh răng, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Luôn tâm huyết với công việc

TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền luôn nhiệt tình giúp đỡ người bệnh khám, điều trị nắn chỉnh răng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2009, được lãnh đạo tín nhiệm, bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Nắn chỉnh răng. Từ năm 2015 đến nay, chị làm Trưởng khoa Khoa Nắn chỉnh răng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Kể về chị, nhiều đồng nghiệp trân quý, người bệnh nể trọng, học viên chị giúp đỡ hướng dẫn luận văn tốt nghiệp quý mến. Ngoài thời gian khám, điều trị nắn chỉnh răng, chị còn là người yêu thích nghiên cứu khoa học. Năm 2017, chị tiếp tục hoàn thành luận án tiến sĩ chuyên ngành răng hàm mặt. Bên cạnh đó, chị tích cực tham gia công tác của trung tâm  đào tạo và chỉ đạo tuyến, đào tạo chuyên môn cho bệnh viện tuyến tỉnh, góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân từ trung ương tới địa phương. Với những cống hiến đó, năm 2020 chị vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

Niềm vui và cũng là trách nhiệm khi có thời gian công tác tại khoa Nắn chỉnh răng – một khoa mũi nhọn của bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, là địa chỉ tin cậy cho mọi lứa tuổi cần nắn chỉnh răng. Không chỉ giỏi chuyên môn, ở vai trò Trưởng khoa, TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền luôn tạo điều kiện để các y bác sĩ của khoa tham gia các khóa học nâng cao trình độ trong và ngoài nước như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan,… Khoa luôn cập nhật các phương tiện, kĩ thuật tiên tiến nhất trên thế giới để điều trị các bệnh lý lệch lạc răng - hàm. Việc phối hợp nắn chỉnh răng với phẫu thuật chỉnh hình xương, phẫu th cho người bệnh. Năm 2020, khoa có 31482 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và hiện có 7708 bệnh nhân được điều trị tại Khoa.

TTƯT, TS.BS Nguyễn Thanh Huyền - Niềm vui bên thềm Xuân mới

Khoa Nắn chỉnh răng, bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội luôn là địa chỉ tin cậy cho người bệnh bốn phương.

Hiện tại, khoa Nắn chỉnh răng còn là cơ sở đào tạo thực hành cho các đội tượng sau đại học như: bác sĩ nội trú, cao học, nghiên cứu sinh, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II và là cơ sở cho sinh viên các trường đại học quốc tế như Úc, Pháp,… đến thăm quan và học tập. TTƯT,PGS.TS.BS Trần Cáo Bính – Giám đốc bệnh viện chia vui với chúng tôi: “Đội ngũ y bác sĩ của khoa Nắn chỉnh răng - họ là những bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu về tâm huyết, luôn thực hiện tốt công việc cho dù áp lực thật nặng nề. Thời gian qua, TTƯT, TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền và đồng nghiệp của khoa đã giúp cho rất nhiều người có hàm răng khỏe, đẹp tự nhiên, là địa chỉ tin cậy về nắn chỉnh răng cho người dân mọi lứa tuổi tìm đến”. Để rồi, chúng tôi hẹn gặp chị trò chuyện chút xíu cuối buổi trưa Xuân, thấy chị và đồng nghiệp của Khoa bận quá, đông bệnh nhân khám, nắn chỉnh răng. Chúng tôi hiểu rõ rằng: các bác sĩ nơi đây phải luôn đoàn kết, hết lòng với người bệnh, nên công việc cứ cuốn lấy chị và đồng nghiệp theo thời gian mặc định. Thành tích chung vẫn là của cả tập thể khoa tạo nên dưới sự ủng hộ và đường lối phát triển đúng đắn vì nhân dân của Giám đốc và ban lãnh đạo bệnh viện.

Phần thưởng thì nhiều, nhưng TTƯT, TS.BS. Nguyễn Thanh Huyền không thích kể về điều đó, chị và đồng nghiệp khoa Nắn chỉnh răng chỉ quan tâm thực hiện tốt công việc của mình làm hàng ngày và thấy người bệnh tin yêu. Câu chuyện thân tình về nghề cùng chị còn dang dở bởi đã đến giờ chị đi hội chẩn cho một ca bệnh khó, chị nói: “Tôi vui khi được đóng góp một phần sức lực vào việc cứu chữa người bệnh, giúp họ trở về nhà trong nụ cười, niềm vui chung của gia đình. Sẽ còn nhiều khó khăn trong công việc, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ…”. Chị làm việc thực sự bằng chữ tâm, chữ tình và trách nhiệm cao nhất của một bác sĩ chuyên ngành Răng Hàm Mặt.

Bài liên quan

Giữ vững bình yên biên giới biển

Những ngày cuối cùng của năm Canh Tý đang dần trôi, chuẩn bị bước vào những ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021. Trong khi mọi người đang hối hả hoàn thành những công...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội