Giữ vững bình yên biên giới biển


Những ngày cuối cùng của năm Canh Tý đang dần trôi, chuẩn bị bước vào những ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021. Trong khi mọi người đang hối hả hoàn thành những công...

Những ngày cuối cùng của năm Canh Tý đang dần trôi, chuẩn bị bước vào những ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021. Trong khi mọi người đang hối hả hoàn thành những công việc cuối để có thể trở về sum họp cùng gia đình và mái ấm yêu thương, sau một năm vất vả bôn ba mưu sinh. Thì ở đâu đó có những người lính lên tàu ra biển làm nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, gìn giữ bình yên cho đất nước để người dân có thể vui xuân đón Tết trong khung cảnh thanh bình.

Trong năm 2020, tuy có nhiều khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai nhưng cấp ủy, chỉ huy các cấp và các cán bộ chiến sĩ đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước. Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thiện toàn diện các mục tiêu và nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên nghiên cứu, nắm vững tình hình trên biển, làm tốt các công tác tổng hợp tình hình, chỉ đạo xử lý kịp thời, linh hoạt, đúng chủ trương, đối sách, pháp luật, các tình huống trên biển, không để bị động bất ngờ. Phối hợp chặt chẽ lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, hải quan và các lực lượng chức năng khác, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên biển. Hoàn thành tốt các công tác bảo vệ hoạt động kinh tế biển, bảo vệ các hoạt động đánh bắt cá hợp pháp của ngư dân.

Chỉ đạo xử lý kịp thời, linh hoạt, đúng chủ trương, đối sách, pháp luật, các tình huống trên biển, không để bị động bất ngờ. Ảnh: Internet

Để chăm lo cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực Tết trong mùa xuân này, cũng như có sự chuẩn bị chu đáo để các cán bộ, chiến sĩ đón năm mới được đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Các chiến sĩ có thể cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy Bộ Tư lệnh vùng, với công tác chăm lo để anh em cán bộ chiến sĩ có một cái tết ấm cúng, đủ đầy như trong đất liền. Đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn theo đúng quy định của quân đội cho các chiến sĩ.

Bên cạnh đó cũng không quên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, chủ động đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ, chú trọng duy trì nghiêm sẵn sàng chiến đấu giữa các lực lượng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trước mắt là bảo vệ an toàn trong cao điểm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đề ra các chủ trương, quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo các vấn đề về biên giới lãnh thổ. Xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân và cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền biển đảo.

Sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, làm tốt các công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên biển, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân và ngư dân khu vực biển đảo. Góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân.

Chỉ còn ít ngày nữa là một năm mới nữa lại đến, hy vọng trong niềm vui xuân về này, các cán bộ chiến sĩ sẽ trải qua những ngày xuân ấm áp tình đồng chí, tình quân – dân. Cùng với những con sóng vỗ bờ, những chuyến tàu ra khơi của ngư dân, những người lính quân hàm xanh vẫn đang ngày đêm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới biển, giữ vững an ninh trật tự để nhân dân có thể đón một cái tết trọn vẹn vui tươi.

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội