Xuân ấm đến với gia đình chính sách trên địa bàn huyện Triệu Sơn


Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) được...

Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) được các cấp, ngành quan tâm. Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay giúp các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, hộ nghèo có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Để thực hiện nghiêm túc pháp lệnh ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, NCC với cách mạng đã được cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, nhằm huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội cho việc chăm sóc NCC với cách mạng. Trong đó tập trung vào việc thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với NCC với cách mạng; đồng thời thường xuyên phát động phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, huy động các nguồn lực xã hội để tu sửa, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ và hỗ trợ các gia đình chính sách, nhất là những hộ còn khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, UBND huyện còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Xuân ấm đến với gia đình chính sách trên địa bàn huyện Triệu Sơn

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Triệu Sơn

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Triệu Sơn, ngoài việc thực hiện chi trả kịp thời, chính xác quà của Chủ tịch nước và quà của Tỉnh cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng, quà tặng chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi nhân dịp tết Tân Sửu 2021, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện còn chi trả trợ cấp cho người có công với cách mạng 2 tháng (tháng 1,2/2021) cho 3.982 đối tượng, số tiền 14.680 triệu đồng; Cấp trợ cấp 3 tháng (tháng 1,2,3/2021) cho 12.934 đối tượng Bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện, số tiền 15.862 triệu đồng; Quà tết của Chủ tịch nước cho 5.859 đối tượng người có công với cách mạng, số tiền 1.778.400.000 đồng; gồm 2 mức (loại 1 là 600.000 đồng/đối tượng; loại 2 là 300.000 đồng/đối tượng); Quà tặng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UMTTQ tỉnh cho 5.859 đối tượng người có công với cách mạng (mức quà 300.000 đồng/đối tượng) với số tiền là 1.766.700 đồng; Quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tặng 88 suất quà đối với người có công và 693 suất quà cho hộ nghèo, với số tiền 416.900.000 đồng. Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng 160 suất quà, Ngân hàng chính sách xã hội huyện tặng 10 suất quà cho hộ nghèo với tổng số tiền 101.000.000 đồng. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 6 Công ty đang sản xuất kinh doanh với số lao động là 9.020 lao động đều được thanh toán tiền lương, tiền công bảo đảm, ngoài ra các Công ty đều có 01 tháng lương thưởng thứ 13, bình quân mức 3.671.000 đồng và một suất quà tặng 270.000đồng/lao động.

Xuân ấm đến với gia đình chính sách trên địa bàn huyện Triệu Sơn

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Triệu Sơn trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Phạm Đình Hát xã Bình Sơn

Trao đổi về công tác thương binh, liệt sĩ, người có công, đối tượng bảo trợ trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Triệu Sơn cho biết: Toàn huyện hiện có 5.859 đối tượng chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, ngay từ các tháng cuối năm 2020, các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Triệu Sơn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần động viên, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm, tạo niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội