Rửa xe gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo


(GLO)- Để giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, Đoàn xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) và Đoàn thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã triển khai mô hình rửa xe gây quỹ. Hoạt động này thể hiện tính sáng tạo, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
(GLO)- Để giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, Đoàn xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) và Đoàn thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã triển khai mô hình rửa xe gây quỹ. Hoạt động này thể hiện tính sáng tạo, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
 
 
2 ngày cuối tuần vừa qua, khoảnh sân của gia đình anh Phạm Văn Tuấn (tổ 7, thị trấn Đak Đoa) đông vui hơn bởi sự có mặt của những thợ rửa xe mang màu áo xanh tình nguyện. Do đã lên kế hoạch từ trước nên ĐVTN thị trấn tập trung từ sáng sớm, mỗi người một việc. Khi có khách, các bạn nam vui vẻ nhận xe, xịt nước làm sạch; các bạn nữ dẫn khách tới vị trí ngồi đợi, rót nước mời khách rồi hỗ trợ rửa và lau khô xe.
 
Anh Tuấn vui vẻ chia sẻ: “Nhà tôi ở sát đường, nhiều người qua lại nên khi Đoàn Thanh niên triển khai mô hình rửa xe gây quỹ, tôi liền cho mượn địa điểm và hỗ trợ điện, nước và máy rửa xe mi ni. Tôi rất vui vì được đóng góp để tặng quà cho học sinh nghèo”.
 
Đoàn viên, thanh niên Đoàn thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa) tham gia rửa xe gây quỹ. Ảnh: Phan Lài
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa) tham gia rửa xe gây quỹ. Ảnh: Phan Lài
 
Trước đó, Đoàn thị trấn đã thông báo để người dân biết về hoạt động gây quỹ và đối tượng được nhận hỗ trợ. Vì thế, nhiều người mang xe máy ra rửa và gọi thêm người quen ủng hộ. Phí mỗi lượt rửa là 20.000 đồng/xe, nhưng nhiều người còn ủng hộ thêm tiền để Đoàn có kinh phí giúp đỡ thiếu nhi khó khăn. Chỉ trong 2 ngày, Đoàn thị trấn Đak Đoa đã thu được 1,8 triệu đồng từ việc rửa xe gây quỹ.
 
Anh Trần Văn Chương-Bí thư Đoàn thị trấn Đak Đoa-chia sẻ: “Trước khi tổ chức hoạt động, chúng tôi đã xin ý kiến của cấp ủy, chính quyền. Thời gian này, ai cũng bận nhưng các bạn đều vui vẻ tham gia hoạt động gây quỹ. Số tiền thu được dùng để mua nguyên liệu nấu bánh chưng tặng gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 28 tháng Chạp”.
 
1-2 Đoàn viên, thanh niên xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) tham gia rửa xe gây quỹ. Ảnh P.L
Đoàn viên, thanh niên xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) tham gia rửa xe gây quỹ. Ảnh: Phan Lài
 
Cũng với mục đích giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xã Ia Blứ đã triển khai mô hình “Rửa xe gây quỹ” vào dịp cuối tuần. Tại điểm rửa xe còn đặt một thùng quyên góp có ghi dòng chữ “Rửa xe gây quỹ giúp trẻ em nghèo”. Đoàn xã lập điểm rửa xe tại sân nhà của một đoàn viên ở gần chợ xã Ia Blứ nên khách rất đông. Dụng cụ rửa xe do ĐVTN tự chuẩn bị. Thấy được việc làm ý nghĩa của Đoàn nên nhiều người tự nguyện ủng hộ thêm. Sau 2 ngày, Đoàn xã Ia Blứ đã thu được hơn 3,2 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng-tiểu thương chợ Ia Blứ-chia sẻ: “Thấy hoạt động của Đoàn ý nghĩa nên tôi ủng hộ ngay, không chỉ xe của tôi mà còn cả xe của người thân. Các bạn rửa kỹ lưỡng nên tôi rất hài lòng vì được ủng hộ một hoạt động có ý nghĩa".
 
Trao đổi với P.V, chị Trương Ngọc Lan-Bí thư Đoàn xã Ia Blứ-cho hay: “Trên địa bàn xã có nhiều thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Song do quỹ Đoàn hạn chế nên chúng tôi nghĩ ra sáng kiến này. Số tiền thu được Đoàn xã mua gạo, thực phẩm hỗ trợ gia đình 7 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện đón Tết”.
 
PHAN LÀI
 
Bài liên quan

"Thập lý đào hoa" trên "cao nguyên trắng" Bắc Hà

Sau cơn sốt mai anh đào trên đồi chè Ô Long ở Sa Pa thì đến lượt những cây mai anh đào Bắc Hà (Lào Cai) gây ấn tượng. “Đây là năm mai anh đào nở đẹp nhất từ khi cây này được trồng ở đây”, Hương, chủ một homestay Bắc Hà cho hay. 

Sơ Pai về đích nông thôn mới

(GLO)- Sơ Pai là xã khó khăn của huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Dù xuất phát điểm thấp nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân, cuối năm 2020, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. 
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội