Quảng Ninh phong tỏa một xã ở Đông Triều, giáp ranh với ổ dịch Hải Dương


UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức thực hiện biện pháp phong tỏa xã Bình Dương, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh bắt đầu từ 12h trưa nay 29/1.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh áp dụng biện pháp phong tỏa theo Chỉ thị 15/ CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.
 
Cụ thể, áp dụng giãn cách xã hội toàn bộ xã Bình Dương của Thị xã Đông Triều từ 12 giờ ngày 29/01/2021. Với các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân, An Sinh thị xã Đông Triều tùy vào mức độ nguy cơ đối với các xã để áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa khi cần thiết.
 
Trước đó, trong đêm qua để hỗ trợ thị xã Đông Triều phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Tổ phản ứng nhanh thường trực của tỉnh "cắm chốt" tại thị xã Đông Triều.
 
Quảng Ninh phong tỏa xã Bình Dương, thị xã Đông Triều
Lực lượng chức năng Quảng Ninh thực thi nhiệm vụ tại cầu Vàng Chua, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều Quảng Ninh

Tổ công tác có nhiệm vụ hỗ trợ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Đông Triều trong công tác rà soát, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, điều trị, thực hiện các nội dung đảm bảo an ninh, trật tự, hậu cần, truyền thông và nhiệm vụ khác phục vụ công tác phòng chống dịch tại thị xã Đông Triều.
 
Tổ phản ứng nhanh của tỉnh bao gồm Phó Giám đốc Sở Y tế làm tổ trưởng và các thành viên là Phó giám đốc công an tỉnh tổ phó, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
 
Cũng trong ngày 29/1, Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh.
 
Cụ thể, tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt như: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).
 
Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác. Kể từ 10 giờ ngày 29/1, xe chở người hoàn thành cách ly y tế; các phương tiện vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát và duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định phòng chống dịch.
 
Riêng chốt số 1 (Cầu Vàng Chua, Quốc lộ 18, thị xã Đông Triều) phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người và phương tiện xuất phát từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương vào Quảng Ninh. Tiếp tục hạn chế tối đa hoạt động của các xe cá nhân.
 
Trước đó, Quảng Ninh phát hiện ổ dịch thứ hai là ở Thị xã Đông Triều, liên quan ca bệnh ở Chí Linh, bao gồm 19 người lao động trong khu công nghiệp. Trong đó, 8 người đã được xét nghiệm ở Hải Dương, cho kết quả dương tính. Kết quả truy vết cho thấy có 43 F1, 56 F2, trong đó, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 95 người. Tất cả 4 mẫu đã âm tính, 91 mẫu đang chờ kết quả.
 
 
Hà Ly
 
Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội