Điện thoại iPhone của Apple bán chạy nhất thế giới


Số lượng iPhone được Apple bán ra trong quý IV/2020 đã tăng 22%, đạt mức kỷ lục, đưa Apple trở thành hãng điện thoại thông minh số 1 thế giới.
iPhone 12 được cho là dòng điện thoại đóng góp vào thành công của Apple trong quý IV/2020, đây là chiếc smartphone 5G đầu tiên của Apple, với thiết kế hoàn toàn mới, điều mà người dùng đã mong chờ từ rất lâu.
 
Số liệu nghiên cứu từ IDC cho thấy, Apple đã bán được 90,1 triệu chiếc iPhone trong quý IV, tăng 22 % so với năm ngoái, con số này giúp Apple chiếm 23,4% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu và vượt mặt Samsung trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới.
 
Bà Nicole Peng - Phó chủ tịch phụ trách mảng di động tại công ty phân tích độc lập Canalys cho biết: “Tại Trung Quốc, Apple đã nắm bắt cơ hội hoàn hảo để chiếm thị phần của Huawei ở phân khúc điện thoại cao cấp, khi hãng này về cơ bản không đủ sản lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường”.
 
iPhone của Apple bán chạy nhất thế giớiThống kê 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới quý IV/2020 của IDC
 
Dữ liệu trên được đưa ra sau khi Apple báo cáo doanh lần đầu tiên vượt qua 100 tỷ USD. Trong đó, doanh thu của Apple ở Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan) đã tăng 57%, đạt 21,3 tỷ USD.
 
Trả lời Reuters CEO Apple Tim Cook cho biết: “Chúng tôi có hai trong ba điện thoại thông minh bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc”.
 
Đối với Samsung, lượng máy mà công ty đến từ Hàn Quốc này bán ra trong quý IV/2020 là 73,9 triệu chiếc, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 19,1% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.
 
Chiều ngược lại là Huawei, trong quý IV/2020 lượng máy mà hãng bán ra chỉ đạt 32,3 triệu chiếc, giảm 42,4% so với cùng kỳ. Đây là 1 kết quả ko mấy ngạc nhiên khi hãng này đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ các lệnh cấm đến từ Mỹ.
 
Theo IDC, Huawei hiện đứng thứ 5 trong Top 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới, trước đó vào quý II/2020 hãng này vẫn còn xếp ở vị trí thứ 2.
 
Thậm chí theo bảng xếp hạng của  2 công ty nghiên cứu thị trường là Counterpoint và Canalys cho thấy Huawei còn tụt xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng của họ, đánh dấu lần đầu tiên trong nhiều năm, hãng này rơi khỏi top 5 bảng xếp hạng.
 
Theo dữ liệu IDC, số lượng điện thoại bán ra của Xiaomi trong quý IV/2020 cũng tăng 32%, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, xếp sau Xiaomi là Oppo với số máy bán ra tăng 10,7% so với cùng kỳ.
 
H.A (Theo Reuters)
 
Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội