Doanh nghiệp bán lẻ TP. Hồ Chí Minh ứng phó nhanh với Covid1-19


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các ca nhiễm được phát hiện tại Hải Dương và Quảng Ninh, các nhà sản xuất, phân phối bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh đã có những ứng phó nhanh trong việc cung cấp hàng hóa, khẩu trang phục vụ người dân.

Là đơn vị phân phối với mạng lưới phủ khắp cả nước, ông Nguyễn Anh Đức- Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, nhà bán lẻ này đã có những kế hoạch sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cụ thể là mạng gần 1.000 điểm bán ở khắp cả nước đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch, chuẩn bị phương án tập trung hậu cần để đảm bảo cung cấp hàng hóa Tết đủ đầy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đặc biệt, trong điều kiện người dân ở vùng dịch không thể đến siêu thị mua sắm thì Saigon Co.op đã có chương trình “Tết xa thêm gần”, giúp người dân có thể đặt hàng giao tận nhà.

Doanh nghiệp bán lẻ TP. Hồ Chí Minh ứng phó nhanh với Covid1-19
Nguồn hàng phong phú, đầy đủ được các nhà bán lẻ chuẩn bị sẵn sàng ứng phỏ trong mọi tình huống dịch bệnh

Ngoài ra, theo ông Đức, Saigon Co.op cũng có phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ những khu vực không có dịch đến vùng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân. Về giá cả hàng hóa, Saigon Co.op đã làm việc với các nhà cung cấp chặt chẽ nên luôn đảm bảo ổn định và người dân hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Cùng với Saigon Co.op, các nhà phân phối khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Big C, Emart… đã có sự chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ từ mấy tháng trước và đảm bảo đủ cung ứng cho người dân trong mọi trường hợp.

Bên cạnh hàng hóa nhu thiết yếu, trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay các nhà bán lẻ cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay. Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, các nhà bán lẻ cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với trước đó, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm phục vụ Tết. Không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Ngoài các hệ thống bán lẻ, một số nhà cung cấp khẩu trang trên địa bàn cũng vừa cho biết có hoạt động bán hàng trợ giá khẩu trang y tế cho người dân. Cụ thể, từ ngày 30/1/2021, Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt sẽ phối hợp với Công ty CP Y Tế Ecom Med tung ra chương trình khuyến mãi trợ giá các sản phẩm khẩu trang chất lượng với giá bán chỉ từ 30.000/hộp 50 chiếc. Với mức giá này mọi người, mọi nhà đều có thể mua được sản phẩm khẩu trang chất lượng với giá thành hợp lý nhất cho mình và người thân.

“Trong giai đoạn cam go của dịch bệnh, chúng tôi cam kết giá bình ổn, chung tay cùng cộng đồng trước thị trường biến động để các sản phẩm bảo hộ y tế chất lượng tốt nhất sẽ thực sự đến được tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất”- đại diện của Ecom Med cho biết.

Theo đó, các sản phẩm được bán trợ giá là khẩu trang y tế kháng khuẩn 3,4 lớp dành cho người lớn và trẻ em, trong đó khẩu trang y tế kháng khuẩn 3 lớp có giá bán chỉ 30.000 đồng / hộp 50 chiếc và khẩu trang y tế kháng khuẩn 4 lớp có giá bán chỉ 35.000 đồng/hộp 50 chiếc.

Phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố có 237 chợ, 236 siêu thị 45 trung tâm thương mại và 2.735 cửa hàng bán lẻ. Thành phố còn có mạng lưới 10.983 điểm bán hàng bình ổn cho 4 sản phẩm bình ổn giá, trong đó riêng chương trình lương thực - thực phẩm có 4.209 điểm bán. Do đó hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống.

Thùy Dương

Bài liên quan

Vì sao Việt Nam nên phát triển điện gió ngoài khơi?

Việt Nam may mắn sở hữu một số điều kiện tự nhiên rất tốt cho việc phát triển năng lượng gió ở khu vực châu Á. Điều này đặc biệt đúng đối với năng lượng gió ngoài khơi, nơi Việt Nam có một số điều kiện tốt nhất trên thế giới.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội