Ông Trump rời Nhà Trắng, láng giềng của Mỹ liền "làm thân" với TT Putin: Ông Biden nên lo ngại?


Mới đây, Tổng thống Mexico đã gửi lời cảm ơn Nga và ông Putin vì lô vaccine COVID-19 sắp được chuyển đến nước này.

Tổng thống Mexico Andres Manuel López Obrador mới đây đã phát một số tín hiệu "làm thân" với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, sau khi Tổng thống Putin phê duyệt việc xuất lô 24 triệu liều vaccine sang quốc gia láng giềng của Mỹ.

Cụ thể, trong một thông báo được ông López Obrador đăng tải trên Twitter hôm 25/1, nhà lãnh đạo này cho biết Mexico sắp nhận được vaccine COVID-19 - điều người dân nước này đang rất cần - từ Nga trong vòng 2 tháng tới. Tính đến nay, tại Mexico đã ghi nhận hơn 1,6 triệu ca nhiễm và gần 150.000 ca tử vong do COVID-19.

Tuy nhiên, theo một bài bình luận được đăng trên trang AzCentral (Mỹ), việc Tổng thống Mexico "làm thân" với nhà lãnh đạo Nga được đánh giá là đáng lo ngại.

Trong dòng tweet của mình, ông López Obrador cũng đã gửi lời cảm ơn và khen ngợi Tổng thống Putin vì sự lịch thiệp của ông trong cuộc điện đàm, đồng thời tiết lộ rằng ông đã có lời mời nhà lãnh đạo Nga tới Mexico.

Trái lại, theo tác giả của bài bình luận trên AzCentral, ông López Obrador vẫn chưa nói chuyện thêm hay đưa ra lời mời tương tự đối với tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, sau cuộc điện đàm tuần trước của hai nhà lãnh đạo.

Mặc dù đây không phải là vấn đề cấp bách đối với ông Biden trong thời điểm hiện tại, nhưng việc lãnh đạo của nước láng giềng có chung 2.000 dặm biên giới với Mỹ "trải thảm đỏ" chào đón nhà lãnh đạo Nga - quốc gia mà Washington coi là đối thủ lớn - là điều ông Biden và chính quyền mới của Mỹ cần lưu ý, tác giả của bài viết kết luận.

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội