Bộ Công Thương hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021


Nhằm giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) ngành Công Thương kinh doanh có hiệu quả, phòng chống các rủi ro pháp lý và tăng cường năng lực cạnh tranh góp phần nâng cao công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với DNNVV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký Quyết định số 142/QĐ-BCT ban hành Kế hoạch Hỗ trợ pháp lý cho DNNVV năm 2021 của Bộ Công Thương.

Theo đó, Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho DNNVV năm 2021 của Bộ Công Thương với mục đích thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV; tăng cường nhận thức, ý thức về công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động cung cấp thông tin pháp luật cho doanh nghiệp; tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; tiếp nhận vướng mắc và giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp thông qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, đầy đủ các quy định pháp luật trong lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương, tạo hành lang pháp lý an toàn, hiệu quả cho hoạt động và phát triển của doanh nghiệp theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Bộ Công Thương hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021
Bộ Công Thương hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021

Bộ Công Thương yêu cầu, việc hỗ trợ pháp lý cho DNNVV phải có trọng tâm, có thời hạn, phù hợp với mục tiêu hỗ trợ và khả năng cân đối nguồn lực; bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, không chồng chéo, trùng lặp và thực hiện đầy đủ nguyên tắc, nội dung hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đã được quy định tại Luật Hỗ trợ DNNVV; Nghị định số 55/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho DNNVV. Bên cạnh đó, cần gắn kết chặt chẽ giữa công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV với các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức đại diện của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho DNNVV trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ: Vụ Pháp chế; Tổng cục Quản lý thị trường; Cục Thương mại điện tử và Kinh tế; Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp… có trách nhiệm thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV của Bộ Công Thương theo quy định.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/1/2021.

Hoàng Lan

Bài liên quan

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sang chiết rượu tây giả

Hàng trăm chai rượu hình các con vật được một cơ sở có địa chỉ tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội sản xuất dưới hình thức sang chiết, dán nhãn giả xuất xứ nước ngoài chuẩn bị tuồn ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán vừa bị lực lượng chức ...

Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Vàng có xu hướng đi ngang

Giá vàng tăng trở lại nhờ triển vọng của gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ đã làm giảm tác động của đồng USD và gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản phòng lạm phát. Thêm vào đó, đồng bạc xanh đã chạm đỉnh 4 tuần so với các đồng tiền đối thủ, ...

Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê Việt

9 tháng đầu năm 2020, Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam với mức tăng 30,6% về lượng và tăng 27,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 11,1 nghìn tấn, trị giá 18,42 triệu USD.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội