Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Vàng có xu hướng đi ngang


Giá vàng tăng trở lại nhờ triển vọng của gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ đã làm giảm tác động của đồng USD và gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản phòng lạm phát. Thêm vào đó, đồng bạc xanh đã chạm đỉnh 4 tuần so với các đồng tiền đối thủ, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư mua kim loại quý mua bằng ngoại tệ.
Giá vàng hôm nay ngày 19/1: Thị trường vàng khó hồi phục nhanh Giá vàng hôm nay ngày 18/1: Thị trường vàng trong nước lạc nhịp Giá vàng hôm nay ngày 17/1: Vàng thế giới hụt hơi

Thị trường vàng trong nước

Giá vàng vẫn duy trì xu hướng tăng giảm bất thường sau khi đồng USD tăng vọt trở lại. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá ngân hàng lúc này tương đương 49 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước gần 7 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 20/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng 55,93 - 56,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu cũng cùng đà tăng, hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết ở 54,66 - 55,36 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Vàng có xu hướng đi ngang
Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Vàng có xu hướng đi ngang

Thị trường vàng thế giới

Giới phân tích cho rằng, việc bán tháo trên thị trường cổ phiếu đã khiến giá vàng bị ảnh hưởng, dẫn đến sự hoảng loạn trên thị trường kim loại quý. Ngoài ra, đồng bạc xanh tăng vọt cũng là lý do khiến thị trường vàng trở nên tồi tệ trong ngắn hạn. Thị trường vàng đang có sự phân hóa khi nhà đầu tư đánh giá tác động từ gói kích thích kinh tế dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden, lạm phát và sự phục hồi của đồng USD. Sẽ mất một thời gian trước khi vàng bắt đầu tăng trở lại.

Nhưng số liệu của Bộ Tài chính Mỹ cho thấy, thâm hụt ngân sách đã tăng 60,7% trong 3 tháng đầu năm tài khóa bắt đầu từ tháng 10 lên mức kỷ lục 572,9 tỷ USD. Nợ quốc gia gia tăng, thâm hụt ngân sách ngày càng tăng, tỷ lệ thất nghiệp lớn và đại dịch Covid-19 đang tiếp tục hoành hành nước Mỹ là những lý do cần được báo động.

Một dố ý kiến cũng cho rằng, thị trường vàng cũng không mấy lạc quan trong những ngày tới. Quan điểm chung cho rằng, thị trường vàng đang bị kẹt giữa việc mua vì mục đích dài hạn bởi dự báo lạm phát sẽ tăng cùng với các chương trình kích thích kinh tế, nhưng lại phải bán trong ngắn hạn khi USD tăng trở lại và lo ngại gia tăng rằng những chương trình kích thích sẽ giảm dần.

Trên thị trường kim loại, giá bạc tăng 0,5% trong phiên giao dịch ngày 18/1 lên 24,85 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,1% xuống 1.072,82 USD và giá palladium giảm 0,1% xuống 2.380,71 USD.

Thanh Vân

Bài liên quan

Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê Việt

9 tháng đầu năm 2020, Ba Lan tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam với mức tăng 30,6% về lượng và tăng 27,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 11,1 nghìn tấn, trị giá 18,42 triệu USD.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội