Ứng dụng hệ thống cổng thông tin tập trung quản lý mô hình chuỗi cửa hàng


Ngày nay với sự phát triển của CNTT đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ công việc quản lý bán hàng. Trong đó bao gồm quản lý cửa hàng độc lập, mô hình chuỗi cửa hàng. Một trong số các giải pháp đó là: Hệ thống cổng thông tin tập trung quản lý mô hình chuỗi cửa hàng.

Mô Hình hệ thống

  • Xây dựng mô hình theo phương án Cổng thông tin điện tử bao gồm hai Hệ thống chính Website Thương mại điện tử và Phần mềm quản lý bán hàng
  • Hệ thống cổng thông tin tập trung thống nhất hướng đến tất cả quy trình kinh doanh trên cùng một hệ thống tập trung, thống nhất về cả người dùng và dữ liệu.

Xây dựng Cổng thông tin trên nền tảng công nghệ web 3.0 với dữ liệu đa trị có nhiều thuộc tính (hệ thống Google và Amazon đã và đang xây dựng).

Yêu cầu đặc thù của ngành hàng kinh doanh (Lấy vị dụ về ngành hàng thời trang)

  • Quản lý Sản phẩm, hàng hóa: Phân cấp hình cây theo Chủng loại, nhóm sản phẩm, trong các nhóm sản phẩm có thể phân tiếp được các nhóm sản phẩm con sau này phục vụ cho việc tính chiết khấu. Trong thông tin mặt hàng cần khai báo được nhiều thông tin thuộc tính phục vụ cho việc tra cứu đa dạng như: Chất liệu(Nhiều chất liệu, chất liệu tổng hợp), Màu sắc(Nhiều màu riêng, chung), Kích cỡ(Nhiều bộ kích cỡ size), Kiểu dáng ,Nhà cung cấp(Các thương hiệu), Nơi cất giữ (ví dụ: ô hoặc kệ)…
  • Quản lý khách hàng: Đây là phần yêu cầu quan trọng mà Khách hàng cần cho hệ thống. Mục đích của việc quản lý này là chăm sóc các khách hàng cũ giữ được sự trung thành của khách hàng bằng các chương trình chăm sóc đặc biệt trên cơ sở nắm bắt khai thác tốt nhất các thông tin lịch sử giao dịch với khách hàng. Ngoài ra cũng có thể tìm kiếm các khách hàng mới quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng và các dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm kèm theo(Yêu cầu này sẽ được mô tả cụ thể hơn trong phần Chức năng chính giải quyết bài toán).
  • Quản lý tra cứu: Khách hàng có xu hướng tiến tới hệ thống tìm kiếm thông minh khách hàng tự định hướng sản phẩm như của Amazon và Google tức là hệ thống không phải chỉ ghi chép, tra cứu thông tin bình thường mà còn có thể tư vấn giúp khách hàng tự tìm kiếm được đúng kết quả như có chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp (Ví dụ: Khách hàng tra cứu thông tin sản phẩm trên Website, các thông tin cá nhân của khách hàng như Chiều cao, cân nặng, màu sắc yêu thích, Style,… Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hệ thống dựa vào thông tin cá nhân này tư vấn đúng đến sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng).
  • Quản lý khác: Các quản lý chuỗi cửa hàng hoạt động, quản lý kho, quản lý công nợ …

WEBSITE

  • Trang Nội dung, tin tức:

Các chuyên mục tin tức trong và ngoài ngành tạo focus đến tổ chức.

Xây dựng thêm các Website vệ tinh mục đích tự tạo ra các backlink tương tác với các chuyên mục của Website chính.

Cắm các công cụ mạng xã hội, các công cụ Artifisial vào trang Web để giới thiệu bài viết trên các mạng xã hội lớn và quảng cáo nội dung các chương trình marketing khuyến mãi giảm giá của đơn vị.

Mục tiêu: Làm Marketing Online kết hợp truyền thông và làm SEO cho Wesite của đơn vị được nổi bật và ngày càng có thêm nhiều người biết đến quan tâm đến đơn vị.

  1.  
  • Trang Sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm và hệ thống bán hàng online

Công cụ tìm kiếm: Tìm kiếm sản phẩm với nhiều thuộc tính tìm kiếm như Chủng loại, Màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng, Nhà sản xuất,… hỗ trợ bên trong chức năng tư vấn được kết quả theo thông tin cá nhân hóa của người dùng. Trang trình bày giao diện sản phẩm cũng phải linh hoạt và đẹp mắt.

Công cụ thanh toán, Vận chuyển: Có quy trình thanh toán vận chuyển chuyên nghiệp của Thương mại điện tử, khách hàng có thể tự thanh toán trực tiếp các hóa đơn trên mạng qua Visacard, Ví điện tử,.. Quy trình hậu cần sẽ tự động lên đơn hàng và kiểm soát xuyên suốt đơn hàng Online.

Tích hợp kho hàng vật lý: Hệ thống cho phép truy cập Online vào cơ sở dữ liệu sản phẩm theo tài khoản người dùng, cho biết các thông tin về hàng hóa trong kho. Khi khách hàng đặt hàng Online thì sản phẩm trong kho tự động giảm xuống và hàng sắp gửi tăng lên.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

  • Module Cửa hàng bán lẻ: Chức năng phần mềm quản lý cho các điểm bán hàng theo mô hình bán lẻ, hỗ trợ giao diện như một phần mềm bán hàng tích hợp với các thiết bị nhập liệu bên ngoài như máy đọc mã vạch, tương tác trực tiếp với kho hàng và kho trung tâm. Các nghiệp vụ chuẩn của bán lẻ như giảm giá, chiết khấu theo số lượng mua và ưu đãi cho nhóm khách hàng đặc biệt.
  • Module Đơn đặt hàng đại lý: Chức năng mở rộng cho các đại lý đặt sản phẩm của công ty một kênh kết nối ngang xuyên suốt. Với hệ thống giải pháp cổng thông tin chỉ cần mở thêm tài khoản mà không cần phải cài đặt thêm đại lý có thể giao dịch với công ty.
  • Module Công nợ: Quản lý công nợ của khách hàng bán buôn và khách hàng là đại lý của công ty
  • Module quản lý kho hàng: Quản lý cây hàng hóa, Quản lý giá bán, Quản lý mặt hàng, Quản lý nhập xuất kho, Quản lý điều chuyển kho, Quản lý giá vốn, các bài toán chuẩn nghiệp vụ của quản lý kho,…

CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁC

  • Phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng: Quản lý giao dịch của khách hàng, Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng, Quản lý chương trình Marketing cho nhóm khách hàng, Quản lý gửi Mail, Quản lý dịch vụ chăm sóc hậu mãi
  • Các phần mềm khác cần tích hợp khác theo mục đích quản lý riêng

 

 
Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội