Ăn nhiều khoai tây phòng tránh viêm gan B


Gan là nội tạng lớn nhất trong cơ thể có trọng lượng từ 1500 - 2300 gam.Nó vừa là một tuyến nội tiết - tham gia nhiều chức phận quan trọng như điều hòa đường máu và chống độc vừa là một tuyến ngoại tiết - tiết ra mật. Bên cạnh tác nhân môi trường thì thói quen ăn uống cũng là một tác nhân gây hại cho gan. Vậy ăn gì có lợi cho lá gan của bạn? Khoa học chứng minh và cho thấy, ăn khoai tây có nhiều lợi ích tốt cho gan.

ác nhà khoa học tại Đại học Comell (Mỹ) đã phát hiện ra rằng: Khoai tây chứa một loại vacxin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan B. Vacxin này tựa như loại tiêm phòng viêm gan B cho người được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

 Khi nghiên cứu, người ta đã cho những chú chuột thực nghiệm ăn nhiều khoai Tây. Sau một thời gian quan sát, các nhà khoa hoc nhận thấy nguy cơ viêm gan B ở những chú chuột này rất thấp.

 Điều này cũng đã được áp dụng với một số người và cho kết quả rất khả quan. Chính vì thế, các nhà khoa học đã có ý tưởng sản xuất vacxin phòng viêm gan B từ loại thực phẩm này.

 Hiện nay, ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc viêm gan B khá cao, ước tính khoảng 8,6 triệu người và có khả năng không ngừng tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy cho khoai tây vào trong bữa ăn thường ngày, dù cho đó không phải là món ăn khoái khẩu của bạn

 Sau đây là một vài món ăn từ khoai tây vừa cải thiện bữa ăn vừa có lợi cho lá gan của các thành viên trong gia đình bạn

Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội