Các doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của The Nam Hải |
Chuẩn bị đón khách du lịch đầu năm 2021, trước nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh Covid-19. Hiệp hội du lịch Quảng Nam vừa phối hợp với Four Seasons Resort The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú về công tác bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
Tại khu nghỉ dưỡng The Nam Hải, đại diện các doanh nghiệp lưu trú được thăm quan thực tế “Quy trình dẫn dắt hệ thống quản lý phòng ngừa và phòng chống dịch”. Quy trình này tại The Nam Hải được thực hiện rất khắc khe, từ khâu đón khách, kiểm tra, bố trí nơi nghĩ dưỡng, người phục vụ, người dọn phòng, đầu bếp, pha chế…
Tất cả nhân viên khai báo lịch trình trước khi vào ca |
Ông Bryan Ruch, Phó tổng Giám đốc Four Seasons Resort The Nam Hải cho biết, hiện The Nam Hải đã áp dụng quy trình an toàn “Lead with care” từ tháng 5/2020 với sự tư vấn của Johns Hopkins Medicine International dành cho 120 cơ sở của Four Seasons - The Nam Hai trên toàn cầu.
Vận hành an toàn là điều bắt buộc và chúng tôi phải thay đổi một số quy trình so với trước kia. Việc thực thi an toàn phải được làm đồng bộ tại tất cả các bộ phận từ nhà hàng, bãi biển, spa…
Ông Bryan Ruch, Phó tổng Giám đốc Four Seasons Resort The Nam Hải chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp lưu trú |
Ông Bryan chia sẻ thêm, hành động an toàn phải được thực hiện ngay từ bây giờ để có sự chuẩn bị tốt, khi thị trường Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đón khách du lịch nội địa nhiều hơn trong dịp lễ, Tết và khi khách quốc tế quay trở lại, các cơ sở lưu trú sẽ thực hiện trơn tru hơn và đặc biệt là không bị bất ngờ khi có sự cố xảy ra.
Đến nay cả miền Trung, khu nghĩ dưỡng cao cấp Four Seasons Resort The Nam Hải là nơi đầu tiên áp dụng sáng kiến “Lead with care” tạo sự an toàn với du khách, nên The Nam Hải luôn đón lượng khách đông.
“Với quy chuẩn của The Nam Hải hiện đang áp dụng, nếu có sự cố dịch bệnh xảy ra cũng không bị động. Bởi biện pháp phân khu riêng biệt, tránh tiếp xúc giữa khu này và khu khác sẽ dễ truy tìm người tiếp xúc”, ông Bryan khẳng định.
Nhân viên làm việc bắt buộc phải dùng bảo hộ phòng, chống dịch |
Được biết tại The Nam Hải, hơn 400 nhân viên được huấn luyện một tiếng trong ca làm việc của mình về quy trình an toàn, xây dựng thói quen hằng ngày, hằng giờ chứ không chỉ là lý thuyết và thực hành.
Để giảm thiểu tiếp xúc giữa khách và nhân viên, The Nam Hải sử dụng lập trình “QR Code” để du khách ứng dụng trò chuyện trực tuyến được sử dụng để khách có thể tra cứu thông tin sản phẩm, dịch vụ hay có những trao đổi, yêu cầu mà không cần phải nói chuyện trực tiếp.
Ví dụ, trước khi vào nhà hàng, khách có thẻ sử dụng QR Code để xem thực đơn và tiến hành đặt món trực tuyến. Hoặc khách có yêu cầu riêng hay chia sẻ dịch vụ có thể nhắn lên ứng dụng trò chuyện trực tuyến hoặc Fanpage của The Nam Hai.
Đây cũng là phần mềm ứng dụng tiện lợi giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu để đáp ứng dịch vụ tốt nhất cho du khách. Qua đó, doanh nghiệp biết được khách hàng của mình từng tiếp xúc với những người nào.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Quản lý (Front Office Manager) của Hội An Beach Resort chia sẻ, lâu nay cơ sở của mình vẫn áp dụng một số quy chuẩn y tế cơ bản như sát khuẩn, đeo khẩu trang…tuy nhiên, trong thời gian tới, sẽ nghiên cứu và đề xuất một số quy trình chi tiết hơn sau khi tham khảo tại The Nam Hải như ứng dụng QR Code để hạn chế tiếp xúc, hay đề tên của người tham gia quy trình làm một món ăn để dễ truy xuất”.
Đại diện của các cơ sở lưu trú cũng đồng ý rằng, vận hành tiêu chuẩn an toàn tại cơ sở lưu trú cũng là một cách tiếp thị, quảng bá hiệu quả, nhằm thu hút khách du lịch, tăng doanh thu sau một năm Covid khó khăn. Và họ cũng sẽ cân nhắc vấn đề chi phí đầu tư vào việc vận hành theo quy trình này.
Chia sẻ quan điểm của mình, ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, dịch Covid-19 giúp các cơ sở lưu trú thay đổi cách vận hành an toàn, bền vững và trải nghiệm của du khách sâu hơn. Ai cũng muốn vận hành an toàn. Nhưng làm như thế nào cho hiệu quả là vấn đề vô cùng quan trọng.
Cũng tại cuộc trao đổi với các doanh nghiệp lưu trú, ông Thanh nhấn mạnh, khi các doanh nghiệp đồng lòng, cùng nhau chia sẻ, không chỉ vận hành an toàn mà còn bền vững thì Quảng Nam sẽ là điểm đến bền vững, an toàn hơn cho du khách”.