[Live] Cơ hội bứt phá sau đại dịch nhờ chuyển đổi số


Trong tương lai, Việt Nam sẽ cần tăng cường mức độ sẵn sàng ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số và nền sản xuất linh hoạt hơn trước các thách thức hiện hữu song hành cùng cú sốc của đại dịch COVID-19.

Nhiều chuyên gia đã nhận định, chuyển đổi số không còn là nhu cầu muốn hay không mà là yếu tố bắt buộc giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện nay đảm bảo không bị thụt lùi, không gián đoạn. Việc đổi mới cách thức quản trị, tích tụ dữ liệu thông minh cho DN, sử dụng hiệu quả các nền tảng trực tuyến sẽ có nhiều cơ hội vượt qua khó khăn, thậm chí tận dụng cơ hội phát triển.

Vậy các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang chuyển đổi số như thế nào? Những kết quả của việc áp dụng chuyển đổi số vào trong sản xuất, kinh doanh như thế nào? Xu hướng này sẽ tiếp tục như thế nào trong thời gian tới? Đâu là những khó khăn doanh nghiệp cần tháo gỡ và hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số?

Chiều nay Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị tổ chức toạ đàm trực tuyến "Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19" nhằm chia sẻ góc nhìn về chuyển đổi số nhìn từ góc độ của doanh nghiệp và cách gỡ khó để đẩy nhanh tiến trình số hoá doanh nghiệp. Tham dự chương trình có hai chuyên gia:

- Giáo Sư Hà Tôn Vinh - Chủ tịch Tổ hợp Giáo dục và Tư vấn Quốc Tế Stellar Management

- Bà Nguyễn Thuỳ Dung Chuyên gia về công nghệ thông tin – CEO Bizfly Martech & Salestech

Chương trình được đồng hành tổ chức bởi Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội Habeco và được phát sóng livetream trên fanpage của CafeF vào lúc 14h chiều ngày 27/10/2021.

Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19

Chuyển đổi số lực đẩy từ đại dịch Covid – 19 Nội dung: Báo cáo Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được Ngân hàng Thế giới công bố mới đây cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp trong nước tại Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp và chiếm 1/2 lực lượng lao động. Khoảng 20% hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn hạn chế do thiếu quy mô, công nghệ và mức độ tinh vi về kinh doanh để có thể tăng năng suất và mở rộng thị trường.

Báo cáo cũng chỉ ra nhiều cơ hội để cải thiện năng suất doanh nghiệp thông qua việc ứng dụng và phổ biến công nghệ tại Việt Nam. Về công nghệ kỹ thuật số, kết quả khảo sát mới đây về áp dụng công nghệ (2020) cho thấy, với các loại hình kinh doanh khác nhau, trung bình chỉ có 20% doanh nghiệp sử dụng quy trình số hóa hoàn chỉnh trong triển khai các chức năng kinh doanh chung (GBF) tại Việt Nam - bao gồm tiếp thị, thanh toán, lập kế hoạch sản xuất để hỗ trợ bán hàng và quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng.

Ví dụ, trong khi hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam có thể thực hiện bán hàng trực tuyến, chỉ có 1% doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng sử dụng một số phương thức bán hàng kỹ thuật số thường xuyên hơn các phương pháp khác, hoặc thông qua nền tảng xã hội hoặc (thông thường) trên website của riêng họ. Điều này được thể hiện trong chỉ số kỹ thuật số ở mức 0,1 với hoạt động bán hàng. Mặt khác, có 51% doanh nghiệp sử dụng các công nghệ kỹ thuật số trong hoạt động tiếp thị và quảng cáo.

Trong tương lai, Việt Nam sẽ cần tăng cường mức độ sẵn sàng ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số và nền sản xuất linh hoạt hơn trước các thách thức hiện hữu song hành cùng cú sốc của đại dịch COVID-19.

MC: Câu hỏi đầu tiên tôi xin phép được hỏi đại diện Bizfly bà Nguyễn Thuỳ Dung. Theo ông chúng ta nên hiểu thế nào cho đúng về khái niệm chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay?

(đang diễn ra)

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội – Habeco

Website: Habeco.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/biahanoi1890

Địa chỉ: 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà nội

Điện thoại: (024) 38453843

Bộ phận bán hàng: (024) 66546909

Bài liên quan

Bỏ lỡ cơ hội "lướt sóng" vì tham lãi đậm, nhà đầu tư này cay đắng chôn vốn vào miếng đất 4 năm vẫn không bán được

Trong đầu tư BĐS, không có điều gì là không thể diễn ra. Khi cơ hội đi qua, không ít nhà đầu tư từ “lướt sóng” trở thành người “ôm đất”, muốn bán cũng không còn dễ dàng. Trong đó, tham lãi đậm là một trong những nguyên nhân khiến việc ra hàng trở ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội