Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng tiến gần ngưỡng 57 triệu đồng


Mặc dù việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 đã làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi vững chắc của vàng thời điểm này, song những trở ngại trong việc phân phối và một làn sóng lây nhiễm mới có thể tác động đến sự lạc quan của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, ngay cả khi thị trường chứng khoán đạt được những kỷ lục liên tiếp.
Giá vàng hôm nay ngày 30/1: Xu hướng giảm chưa dứt Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Vàng có tiềm năng vụt tăng Giá vàng hôm nay ngày 28/1: Vàng ổn định ở ngưỡng 56 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC trong nước tiến gần hơn tới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng bởi sự tăng lên bất ngờ của giá vàng thế giới sau những phiên giảm nhanh vừa qua.

Phiên giao dịch sáng ngày 31/1, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC vẫn giữ được mức giá cao ở phiên đóng cửa chiều qua, tại 56,27 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), sau khi đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên liền trước.

Tại Công ty Bảo tín Minh Châu giá vàng SJC sáng nay được doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh theo xu hướng tăng, hiện niêm yết tại mức giá 56,44 – 56,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với trong phiên liền trước, giá vàng SJC tại hệ thống kinh doanh này đã tăng khoảng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng 999,9 thương hiệu vàng Rồng Thăng Long và vàng trang sức hiện được niêm yết ở 54,44 - 55,09 triệu (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng tiến gần ngưỡng 57 triệu đồng
Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng tiến gần ngưỡng 57 triệu đồng

Thị trường vàng thế giới

Thị trường vàng hầu như “dậm chân tại chỗ” trong lúc chờ đợi một chất xúc tác thích hợp. Giới chuyên gia cho rằng, việc Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19, khả năng lạm phát tăng và một loạt động thái tiếp theo của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ là yếu tố hỗ trợ giá vàng. Vàng vốn được coi là “kênh đầu tư an toàn” trong thời kỳ lạm phát tăng mạnh.

Trong khi đó, việc đồng USD đã tăng 0,9% trong năm nay nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao và kỳ vọng vào gói chi tiêu kích thích kinh tế của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden không lớn như mức 1.900 tỷ USD được đề xuất.

Thêm vào đó, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ có hành động quyết liệt hơn để hỗ trợ người dân sớm thoát khỏi khó khăn do đại dịch. Việc các gói cứu trợ lớn được bơm ra thị trường sẽ khiến cho giá vàng thế giới sớm tăng trở lại.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News, mặc dù giá vàng vẫn được dự báo ​​sẽ tăng cao hơn trong tuần tới, nhưng một số nhà phân tích cho rằng, kim loại màu vàng không phải là tài sản mà các nhà đầu tư nên chú ý trong thời gian này. Tuần qua, diễn biến thị trường đã tạo ra động lực đáng kể cho một loại kim loại quý khác, đó là bạc. Bạc đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư với cú nhảy vọt gần 7% trong tuần này.

Thanh Vân

Bài liên quan

Làng rau Bàu Tròn “thấp thỏm” vụ Tết

Làng rau Bàu Tròn (Quảng Nam) mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng trăm tấn rau củ quả các loại phục vụ Tết Nguyên đán. Năm nay, điệp khúc “được mùa, mất giá” tiếp tục lặp lại, các hộ trồng rau đang “thấp thỏm” chờ thương lái và nghe ngóng sức mua ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội