Khen thưởng nhiều điển hình xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ


(LĐ online) - Sáng 29/1, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Ông Đặng trí Dũng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng tặng bằng khen cho các điển hình xuất sắc trong công tác CTĐ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng tặng bằng khen cho các điển hình xuất sắc trong công tác CTĐ
 
Trong năm 2020, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tiếp nhận 508 lượt đoàn từ thiện đến địa phương tặng quà cho gần 183 ngàn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua mỗi địa phương có một công trình nhân đạo để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Kết quả, đã xây dựng 10 công trình nhân đạo và vận động hỗ trợ xây dựng 43 căn nhà tình thương, sửa chữa nhà bị tốc mái, hư hỏng cho hộ nghèo. 
 
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020 đã kịp thời giúp đỡ cho hơn 82.579 lượt người nghèo vui xuân đón tết. Tổ chức phát động “Tháng nhân đạo” và triển khai thí điểm mô hình “Chợ nhân đạo” cấp tỉnh và nhân rộng tại 100% các huyện, thành phố đã mang lại hiệu quả thiết thực giúp đỡ người nghèo, đối tượng khó khăn, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. 
 
“Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội CTĐ đã vận động giúp đỡ cho trên 800 trường hợp với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Các cấp Hội CTĐ vận động và tiếp nhận 37 đoàn bác sỹ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 15.534 lượt người tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng.
 
Công tác hiến máu tình nguyện mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng các cấp Hội CTĐ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức được 90 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 16.756 đơn vị máu, đạt 116% chỉ tiêu kế hoạch năm.
 
Kết quả năm 2020, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã vận động nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hoạt động nhân đạo năm 2020 đạt trên 100 tỷ đồng, đạt 266% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và gấp 13 lần so với kinh phí ngân sách Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội trong tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng đã phát biểu ghi nhận những kết quả nổi bật của Hội và chỉ đạo Hội CTĐ các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa nội dung việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nhiệm vụ của Hội. Mỗi cấp Hội xây dựng mô hình điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác. 
 
Tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Hội CTĐ các cấp. Tiếp tục duy trì phát triển tổ chức Hội tại địa bàn dân cư, trường học và khối cơ quan, đơn vị. Tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương và của Hội, lồng ghép tuyên truyền tổ chức trao quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, người nghèo, nạn nhân da cam… 
 
Thực có hiệu quả thiết thực các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương Hội và tỉnh phát động góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội. Tích cực tuyên truyền vận động phong trào hiến máu tình nguyện, có những giải pháp đưa phong trào hiến máu tình nguyện đến địa bàn vùng sâu, mở rộng hơn nữa đến các nhóm đối tượng khác nhau như: Đồng bào DTTS, các thành phần tôn giáo và lực lượng vũ trang… Tuyên truyền về hiến mô, hiến tạng để góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều bệnh nhân.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 38 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khen thưởng cho 1 cá nhân là tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.
 
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020; tặng bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân xuất sắc trong hiến máu tình nguyện.
 
Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho 61 tập thể và 69 cá nhân xuất sắc trong công tác CTĐ năm 2020; tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ năm 2020; tặng giấy khen cho 48 tập thể và 95 cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
 
Bà Nguyễn Thị Mỵ - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ
Bà Nguyễn Thị Mỵ - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ

 

Bà Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc Sở Y tế trao giấy khen của Hội CTĐ cho các điển hình xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện
Bà Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc Sở Y tế trao giấy khen của Hội CTĐ cho các điển hình xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành chứng kiến ký kết giao ước thi đua của các Hội CTĐ các cấp trong tỉnh
Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành chứng kiến ký kết giao ước thi đua của các Hội CTĐ các cấp trong tỉnh

 

Bà Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho cá nhân ông Lê Thanh Bảo là tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng có thành tích xuất sắc  trong công tác an sinh xã hội
Bà Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho cá nhân ông Lê Thanh Bảo là tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội
Bài liên quan

Tặng quà tết cho hội viên nông dân khó khăn

(LĐ online) - Sáng 29/1, tại thị trấn Nam Ban, Hội Nông dân huyện Lâm Hà phối hợp với Agribank chi nhánh Lâm Hà đã tổ chức trao quà Tết Tân Sửu năm 2021 cho hội viên nông dân khó khăn thuộc 4 xã, thị trấn: Nam Ban, Đông Thanh, Nam Hà, Mê Linh.

Giữ gìn môi trường vùng sản xuất nông nghiệp

Để hạn chế ảnh hưởng từ bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng đến môi trường, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện Lâm Hà đã tiến hành lắp đặt các bể chứa, thu gom loại rác thải nguy hại này tại các địa phương. Từ đó, từng bước ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội