Yên Bái tạm dừng vận tải hành khách đi Hải Dương và Quảng Ninh


VOV.VN - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô, các bến xe trên địa bàn tỉnh tạm dừng đi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Ông Bùi Danh Tú, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, Sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô, các bến xe trên địa bàn tỉnh Yên Bái tạm dừng hoạt động vận tải khách đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 17h00 ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo mới.

(Ảnh minh họa)

Đồng thời yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại nhanh chóng giải tỏa khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đỗ; yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.

Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh còn lại yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Yên Bái.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn (nơi có F1) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/01/2021 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với Yên Bái, hai tỉnh ở khu vực Tây Bắc là Sơn La và Lào Cai cũng tạm dừng vận tải hành khách đi Hải Dương và Quảng Ninh./.

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội