TPHCM đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán


VOV.VN - Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hiện tại, các bến xe lớn trên địa bàn đang triển khai việc bán vé Tết cho hành khách đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống Covid-19.

Tại Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), những ngày qua, lượng người đến hỏi mua vé xe Tết Nguyên đán khá đông. Đa phần là người lao động, công nhân…tranh thủ tìm tấm vé Tết đi về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Tuy nhiên, phần lớn các hãng xe có thương hiệu, được nhiều người biết đến đã hết vé đi từ 25 – 27 tháng Chạp.

Các quầy vé đi miền Trung ở Bến xe Miền Đông vẫn có khá đông người dân đến hỏi mua vé.

Anh Trần Ngọc Vân, ngụ Thành phố Thủ Đức, loay hoay tìm một tấm vé đi Quảng Ngãi cho biết: “Mình đi tìm vé về Quảng Ngãi ngày 26 tháng Chạp mà đi 4, 5 nhà xe rồi không có. Chỉ còn 27, 28 có vé và sẽ lấy ngày đó đi chứ 26 hết rồi thì chịu thôi”.

Ngành giao thông và đặc biệt là các bến xe lớn tại thành phố như Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, dự báo lượng hành khách qua bến năm nay sẽ giảm từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Với đặc thù các tuyến miền Tây là tuyến ngắn, người dân tập trung đi lại vào những ngày sát Tết từ 27 - 29 tháng Chạp, cao nhất là ngày 28 tháng Chạp với dự báo lượng hành khách qua bến đạt 58.000 lượt với hơn 2.100 xe xuất bến. Trong khi đó, năng lực của bến xe có thể phục vụ khoảng 85 ngàn lượt khách, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của bà con.

Người dân hỏi mua vé đi Quảng Ngãi dịp Tết.

Năm nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 được bến xe đặc biệt coi trọng, nhất là sau những diễn biến phức tạp mới đây. Ông Nguyên Huân cho biết, khách vào bến xe bắt buộc phải đeo khẩu trang, nếu không có thì bến xe sẽ phát miễn phí; thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, bố trí các bình xịt rửa tay, thường xuyên tuyên truyền qua loa phát thanh trong bến…

“Đến thời điểm này bến xe miền Tây đã chuẩn bị đầy đủ nhu cầu đi lại của bà con và công tác phòng chống dịch bệnh được duy trì đầy đủ, nghiêm túc công tác phòng chống dịch, theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng để phòng chống dịch bệnh”, ông Huân nói.

Theo ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, ngành giao thông đang tăng cường tập trung bám sát hiện trường để kịp thời xử lý các sự cố, đặc biệt là sẽ tập trung xử lý tình trạng xe dù thường hoạt động mạnh vào dịp Tết.

“Năm nay chúng tôi đặc biệt chống bến cóc xe dù, vừa qua Sở đã xây dựng kế hoạch để tăng cường kiểm tra nói chung trên toàn thành phố để làm sao hạn chế tình trạng bến cóc, xe dù. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra tình hình tại các bến xe về việc phục vụ, các mức phí, vé…”, ông Hưng cho biết thêm.

Dự báo lượng khách năm nay giảm so với năm trước.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã công bố các lộ trình dự phòng ở chiều đi và đến tại hai bến xe lớn là Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây. Cụ thể, Bến xe miền Tây có 4 lộ trình dự phòng ở chiều đi và 3 lộ trình dự phòng ở chiều đến; Bến xe miền Đông có 3 lộ trình đi và 2 lộ trình đến… Qua đó nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho các ô tô khách hoạt động, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Bài liên quan

Quảng Ngãi tăng cường kiểm soát tàu cá dịp Tết

VOV.VN - Tại tỉnh Quảng Ngãi, những ngày cuối năm, hàng trăm tàu thuyền, ngư dân tấp nập cập cảng, xuất bến. Tại các khu vực cửa biển, cảng cá, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội