Sản lượng ô tô của Anh giảm xuống mức thấp nhất 37 năm do ảnh hưởng Covid-19


VOV.VN - Sản lượng ô tô của vương quốc Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1984, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến các nhà máy phải đóng cửa, hoạt động sản xuất bị đình trệ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Vương quốc Anh , tổng cộng hơn 920.000 ô tô được sản xuất tại Anh trong năm 2020, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2019, do một số nhà máy phải đóng cửa trong vài tháng.

Sản lượng của hãng xe nổi tiếng - Land Rover của Anh đã giảm 37%.
Sản lượng của hãng xe nổi tiếng - Land Rover của Anh đã giảm 37%.

Nhiều nhà máy khác vẫn hoạt động, nhưng ở mức thấp hơn bình thường. Sản lượng của hãng xe nổi tiếng - Land Rover của Anh đã giảm 37%, trong khi hãng Nissan trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Anh, với sản lượng hơn 245.000 xe.

Ông Mike Hawes, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Vương quốc Anh cho biết, đây là con số “tồi tệ nhất” trong thời gian qua, phản ánh tác động mạnh mẽ của đại dịch đối với nền sản xuất ô tô của Vương quốc Anh. Các biện pháp hạn chế phòng ngừa Covid-19 đã làm suy giảm nhu cầu, đóng cửa các nhà máy và ảnh hưởng cuộc sống và sinh kế./.

Bài liên quan

Quảng Ngãi tăng cường kiểm soát tàu cá dịp Tết

VOV.VN - Tại tỉnh Quảng Ngãi, những ngày cuối năm, hàng trăm tàu thuyền, ngư dân tấp nập cập cảng, xuất bến. Tại các khu vực cửa biển, cảng cá, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội