Máy quay ghi lại hình ảnh TT Putin viết 1 từ rồi lại gạch chân thêm vài lần: Có thể là tên 1 người?


"Thông điệp bí ẩn" ông Putin viết trên giấy đã dấy lên sự tò mò trong dư luận và truyền thông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Davos được tổ chức theo hình thức trực tuyến hôm 25/1 vừa qua và có bài phát biểu trước hội nghị. Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung quan trọng được đề cập trong bài phát biểu, một hành động nhỏ của ông Putin trong lúc tham gia hội nghị cũng đã khiến truyền thông và dư luận chú ý.

Cụ thể, theo hãng thông tấn Sputnik (Nga), khi người điều phối diễn đàn WEF nhắc tới cuộc điện đàm gần đây của nhà lãnh đạo Nga và tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, máy quay của phóng viên đã ghi lại được hình ảnh Tổng thống Putin ghi lại một điều gì đó trên giấy rồi lại gạch chân thêm vài lần bên dưới. Nhiều người thường có thói quen này khi muốn nhấn mạnh hoặc lưu ý một điều gì đó.

Hãng Sputnik suy đoán rằng khi đó ông Putin có thể đang viết tên ông Biden trong tiếng Nga, liên quan đến câu hỏi của người chủ trì diễn đàn.

Ông Putin đã viết điều gì trong khi tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới?

Ngày 26/1, Cục Báo chí thuộc Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ sau lễ nhậm chức của ông Biden.

Ông Putin đã chúc mừng vị tân Tổng thống Mỹ, và lưu ý rằng việc bình thường hóa quan hệ giữa Washington và Moskva sẽ đáp ứng lợi ích của cả hai nước.

Theo thông tin của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm này, ông Biden đã thảo luận một số vấn đề lớn trong quan hệ Nga-Mỹ, bao gồm các cuộc tấn công mạng nhằm vào các công ty Mỹ và cơ quan chính phủ, cáo buộc của Mỹ về can thiệp bầu cử...

Các vấn đề chính của chương trình nghị sự song phương và quốc tế như hợp tác chống đại dịch COVID-19, hợp tác trong lĩnh vực thương mại và kinh tế, cũng đã được hai ông thảo luận.

Điện Kremlin cho biết, nhìn chung cuộc trò chuyện của hai nhà lãnh đạo mang tính chất công việc và thẳng thắn. Hai ông cũng đã đồng ý duy trì liên lạc.

Bài liên quan

Miền Bắc rét đậm, nhiều nơi có mưa

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh thành tại miền Bắc, trời chuyển rét đậm với nền nhiệt trong khoảng từ 11-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Thủ đô Hà Nội được dự báo ở mức 12-15 độ C.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội