Theo thống kê, Việt Nam hiện đang có gần 70 triệu người đang sử dụng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Sự phát triển của công nghệ số đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Trong đó việc triển khai giải pháp định danh điện tử eKYC đã thay đổi cách nhìn nhận về dịch vụ ngân hàng và là một bước tiến quan trọng đưa ngân hàng số đến tay khách hàng.
Nếu như trước đây, khách hàng muốn mở tài khoản ngân hàng sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng ký, xác minh thông tin, giờ đây các thao tác này đều có thể thực hiện qua thiết bị di động nhờ giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC).
Giải pháp này giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua online, mà không cần tới quầy giao dịch, không cần xếp hàng hay chờ đợi.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai eKYC vào tính năng đăng ký tài khoản trực tuyến, thời gian qua, đội ngũ chuyên viên, chuyên gia SHB đã chú trọng nghiên cứu phát triển dịch vụ.
Đồng thời, SHB hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để lưu trữ và xác minh dữ liệu, nhằm đảm bảo bảo mật dữ liệu khách hàng tuyệt đối.
Cụ thể, ứng dụng SHB Mobile sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn hạn hoặc hộ chiếu) so sánh với hình chụp “selfie” các góc khuôn mặt khách hàng để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến.
Chỉ sau 3 phút thực hiện, khách hàng đã có thể đăng ký gói tài khoản trực tuyến thành công.
Đặc biệt, khách hàng SHB khi mở gói tài khoản trực tuyến qua eKYC sẽ được hưởng các ưu đãi như miễn phí chọn tài khoản số đẹp trị giá 550,000 đồng/số tài khoản, nhận ngay Evoucher 20.000 VNĐ/khách hàng… trong 2 tháng đầu triển khai.
Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Việc triển khai ứng dụng eKYC khiến việc sở hữu tài khoản ngân hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng.”
Với mục tiêu trở thành trở thành 1 trong 3 ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam, trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, SHB đã và đang đầu tư nguồn lực vào nghiên cứu thị trường, cập nhật công nghệ hiện đại…
Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm hàm lượng công nghệ cao nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.