Reuters đưa tin, ngày 27/1, AT&T cho biết họ đã báo cáo khoản kinh doanh truyền hình cao cấp, cụ thể là đơn vị truyền hình vệ tinh DirecTV đã giảm 15,5 tỷ USD, do tác động của nhiều năm gián đoạn trong ngành khi người xem chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến rẻ hơn.
Các nguồn tin tiết lộ với Reuters, báo cáo tài chính quý IV/2020 được đưa ra khi AT&T đã tham gia vào các cuộc đàm phán độc quyền để bán một cổ phần nhỏ trong DirecTV cho công ty cổ phần tư nhân TPG trong một thương vụ được định giá trên 15 tỷ USD.
Logo AT&T ở Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: Reuters
Trước đó, AT&T đã mua DirecTV với giá 68 tỷ USD bao gồm cả nợ vào năm 2015.
Thêm vào đó là 780 triệu USD từ hoạt động kinh doanh WarnerMedia của mình vì việc sản xuất liên quan đến đại dịch và đóng cửa rạp chiếu phim vào năm ngoái, đã phần nào làm lu mờ tin tốt từ mảng kinh doanh không dây cốt lõi của công ty.
Theo công ty nghiên cứu FactSet, trong quý IV/2020, AT&T đã có thêm 800.000 thuê bao điện thoại mới thanh toán hóa đơn hàng tháng, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích là 475.300 khách hàng. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi sự ra mắt của iPhone 5G mới trong quý.
Cổ phiếu của AT&T đã giảm 2,8% xuống 28,91 USD trong giao dịch trước thị trường.
Nếu loại trừ thiệt hại tài sản, lợi ích và các chi phí liên quan đến sáp nhập, AT&T kiếm được 75 xu trên mỗi cổ phiếu, vượt qua ước tính 73 xu của các nhà phân tích, theo dữ liệu của Refinitiv.
Hoạt động kinh doanh của WarnerMedia khá tốt nhờ đại dịch và việc đóng cửa rạp chiếu phim
WarnerMedia, đơn vị bao gồm HBO Max, đã công bố doanh thu 8,6 tỷ USD, giảm so với 9,5 tỷ USD trong quý IV/2019. AT&T báo cáo có 41,5 triệu người đăng ký tại Mỹ cho cả kênh truyền hình cao cấp HBO và dịch vụ phát trực tuyến HBO Max trong quý IV, tăng so với 38 triệu trong quý trước.
Tổng doanh thu hoạt động là 45,69 tỷ USD, đánh bại ước tính của các nhà phân tích là 44,56 tỷ USD, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv. Theo đó, AT&T có khoản lỗ ròng 13,88 tỷ USD, tương đương 1,95 USD/cổ phiếu.
Hải Yến (Theo Reuters)