Quảng Ninh: Toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học sau khi phát hiện ca nhiễm mới


Sau khi phát hiện bệnh nhân 1553 (BN1553) là ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn.
Ngay trong đêm 27/1, rạng sáng 28/1, sau khi có kết quả về ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn nhằm kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.
 
Chủ trì cuộc họp là đồng chí Nguyễn Tường Văn – Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Hồi – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Do đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương tập trung tối đa nhân lực để truy vết, sàng lọc từ F1 đến F4, thực hiện ngay các mẫu xét nghiệm; tuyên truyền để người dân cùng tham gia truy vết với cơ quan chức năng. 
 
Quảng Ninh họp khẩn để chống dịch COVID-19
Ảnh minh họa
 
Từ 28/1, học sinh, sinh viên từ mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ được nghỉ học đến hết tuần, các hoạt động tụ tập đông người cũng được hạn chế tối đa, dừng các cuộc họp không cần thiết trên toàn địa bàn. 
 
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương (nơi phát hiện ca nhiễm 1552).
 
Bên cạnh đó, cần phải bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch. Theo Chủ tịch UBND, tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp nên tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất.
 
Để nắm thế chủ động, chính quyền các địa phương phải chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.
 
Ngay trong đêm 27/1, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm.
 
Được biết, bệnh nhân 1553 (BN1553) ở Quảng Ninh là bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, bệnh nhân tự đến viện khám sau khi có các biểu hiện như ho khan, sốt, đau họng. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh.

Tiểu Long
Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội