Hàng trăm Vệ binh Quốc gia mắc COVID-19 sau lễ nhậm chức ông Biden


Hơn 150 binh sĩ Vệ binh Quốc gia Mỹ được triển khai ở Washington cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden có kết quả dương tính với COVID-19.

Một quan chức Mỹ cho biết, từ 150 đến 200 Vệ binh Quốc gia Mỹ được triển khai tới thủ đô Washington để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden có kết quả dương tính với virus.

Quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với Reuters hôm 22.1, số lượng lính Vệ binh Quốc gia có kết quả xét nghiệm dương tính với virus có thể tăng lên nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 25.000 binh sĩ được triển khai tại thủ đô của Mỹ trong vài ngày qua.

Mỹ đã áp đặt các biện pháp an ninh chưa từng có ở thủ đô sau cuộc tấn công ngày 6.1 vào Điện Capitol. Các hàng rào dây thép gai và các trạm kiểm soát do lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ điều hành đã được lập nên.

Quân đội Mỹ cho biết đang sắp xếp để hàng nghìn binh sĩ Vệ binh Quốc gia trở về các bang và khoảng 15.000 người dự kiến rời Washington trong 5 đến 10 ngày tới.

Có khoảng 7.000 lính Vệ binh Quốc gia Mỹ dự kiến ở lại thủ đô Washington tới cuối tháng 1. Và một số lượng binh sĩ ít hơn có khả năng ở lại lâu hơn.

Theo phân tích dữ liệu y tế cộng đồng của Reuters, Mỹ ghi nhận hơn 4.000 ca tử vong hàng ngày do COVID-19 trong ngày 21.1, ngày thứ 2 liên tiếp, nâng tổng số người Mỹ thiệt mạng lên tới gần 410.000 người.

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội