Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường trang trí Tết


Kinhtedothi - Giáp Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng kinh doanh bắt đầu đưa ra thị trường đồ trang trí Tết, trong đó chủ đạo là hàng do các cơ sở trong nước sản xuất.
Khảo sát tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng trang trí như: Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược… cho thấy, các cửa hàng kinh doanh đã bày bán các sản phẩm đồ trang trí Tết với nhiều mẫu mã, chủng loại, màu sắc bắt mắt. Năm nay là năm Tân Sửu nên các hình ảnh liên quan đến con trâu vàng gắn với sản phẩm hàng hóa được thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hình con trâu vàng được in cách điệu trên phong bao lì xì, giấy dán tường, dây treo cây đào, mai...
Chị Đào Thị Hồng Nhung, chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Tết trên phố Hàng Mã thông tin: Năm nay sản phẩm trang trí Tết dù có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn năm trước nhưng giá bán tương đối ổn định không tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm phần nhiều có xuất xứ từ Việt Nam.
Cụ thể, câu đối giá 240.000 đồng/đôi, dây đèn led trong 160.000 đồng/dây; những sản phẩm dây treo trang trí hình trâu vàng giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng; dây treo túi vàng giá 15.000 - 20.000 đồng/dây; bao lì xì in hình trâu vàng từ 10.000 - 50.000 đồng/xấp; đèn lồng có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/cặp...

Những ngày này, các cửa hàng kinh doanh hoa giả từ chất liệu lụa cũng đưa ra thị trường nhiều mẫu hoa giả đẹp mắt. Chị Nguyễn Tố Uyên, chủ cửa hàng hoa lụa Uyên Shop ở 470 Nguyễn Trãi cho biết: Dịp Tết các loại hoa cành lẻ như hoa hồng, đào, mai, tulip... được nhiều người tìm mua bởi mặc dù là hoa giả nhưng với công nghệ ngày càng cao nên chất lượng chân thực không thua kém hoa thật. Hiện cành hoa mai, hoa đào giả loại dài 1 m, bó 10 cành giá 110.000 đồng; nụ tầm Xuân có giá 40.000 đồng (loại 4 nhánh). Đối với các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng/bình tùy loại.

Mặc dù hoa giả và đồ trang trí Tết khá đang dạng mẫu mã, giá bán tương đương năm trước nhưng sức mua vẫn chưa tăng. Lý giải về tình trạng này, các tiểu thương có chung ý kiến: Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mọi người đều muốn thắt chặt chi tiêu. Mặt khác, vì vẫn còn gần một tháng nữa mới đến Tết nên nhiều người chưa quá chú tâm mua sắm các mặt hàng trang trí. Các tiểu thương hy vọng những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ tăng trở lại.

Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội