Hoàng Hiệp chiến thắng nhờ năng lực, sự đa nhiệm và tâm lý vững vàng
Được trông chờ nhất chính là pha "so găng" giữa 2 siêu năng lực toán học là Huy Hoàng và Hoàng Hiệp! Đề bài mà cả 2 cùng phải đối mặt cực kỳ khó khăn, đó là Mã Tung Hoành, đòi hỏi sự kết hợp giữa khả năng quan sát, năng lực tính toán, đồng thời thực hiện đa nhiệm - nhiều nhiệm vụ 1 lúc.
Hoàng Hiệp cực kì tập trung vào phần thi của mình
Màn đấu trí xoay chuyển bất ngờ và căng thẳng cực độ vì trong khi Hoàng Hiệp còn đang gặp khó khăn, Huy Hoàng đã lập tức tung ra đáp án và dẫn trước. Khó khăn vẫn tiếp tục bủa vây Hoàng Hiệp ở hạng mục Mã Đi Tuần sau đó. Tuy nhiên, người bị lặp nước đi và bắt buộc phải đi lại từ đầu lại chính là… Huy Hoàng. Điều này cho thấy, các tuyển thủ không chỉ cần một trí tuệ vượt trội mà còn phải giữ được tâm lý ổn định. Hoàng Hiệp là người hoàn thành thử thách đầu tiên với thời gian ấn tượng: 13 phút 50 giây.
Đáng tiếc là ở phần xổ đáp án, cả 2 đều phạm sai lầm nhỏ dẫn tới những giá trị sai lệch. Cục diện lại trở về thế ngang bằng và cả hai chàng trai buộc phải so tài thêm lần nữa với 1 đề Mã Tung Hoành khác. Giám khảo Lại Văn Sâm phải thốt lên: "Tôi xem còn thấy căng thẳng, kịch tích hơn màn đấu với đối thủ quốc tế ở mùa trước".
Và ở phần thi lại, năng lực kết hợp với tâm lý chiến bình tĩnh đã mang về chiến thắng cho đối thủ nặng ký hơn. Nếu như Huy Hoàng tiếp tục phạm sai lầm hấp tấp y như vòng 1 thì Hoàng Hiệp lại giữ được phong độ ổn định và hoàn thành thử thách ở thời gian 10 phút 14 giây và giành chiến thắng.
Hoàng Hiệp giành chiến thắng trong màn đấu trí cam go
Đức Giang khiến khán giả "trầm trồ" với khả năng ghi nhớ siêu việt
Một trong 3 chàng trai giành chiến thắng ở Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 là Đức Giang nhờ chiến thuật mạo hiểm trong thử thách Mê Trận Cánh Quạt, có sự kết hợp giữa quan sát không gian, tư duy không gian với trí nhớ ngắn hạn.
Trong tập trước đó, Đức Giang phải quan sát thông tin trên 100 chiếc cánh quạt xòe được trưng bày cùng 100 cây quạt gấp với họa tiết quê hương, đất nước, có cực nhiều chi tiết trùng lặp. BGK đến khu vực ra đề lấy 3 cây quạt bất kỳ và các tuyển thủ phải nhanh chóng xác định đúng thông tin trên những cây quạt này. Với chiến lược nhìn bao quát tổng thể và sự vững vàng trong tâm lý, Đức Giang đã chiến thắng trước siêu trí tuệ mùa trước là Tuấn Phi với thời gian hoàn thành thử thách ấn tượng: 10 phút 47 giây.
Việt Hoàng bứt phá tốc độ và chính xác tuyệt đối!
Việt Hoàng "so găng" với Thục Nữ trong phần thi tiếp nối tập 10 với trận đấu Bạch Mã Đồ được nâng cấp. Áp dụng chính chiến thuật của đối thủ là vừa lắp vừa điền, Việt Hoàng đã hoàn thành Bạch Mã Đồ nhanh hơn. Nhưng trước khi chốt đáp án, chàng tuyển thủ này còn cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng từ đường đi cho đến chính tả và sau đó mới xác nhận hoàn thành ở thời gian 5 phút 16 giây.
Với kết quả chính xác và chiến thắng về tốc độ trước đối thủ, Việt Hoàng đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối ở phần thi này.
Cuối chương trình, 3 người chiến thắng chung cuộc là Hoàng Hiệp, Việt Hoàng và Đức Giang đã được Nhà Tài trợ chính của chương trình Mì 3 Miền (UNIBEN) trao giải đặc biệt với tổng trị giá lên tới 300 triệu đồng hiện kim cùng bộ sản phẩm 3 Miền - Tinh túy ẩm thực Việt! Đức Giang còn nhận thêm giải thưởng đặc biệt duy nhất mang tên Nỗ lực phi thường, trị giá 150 triệu đồng.
Các giải thưởng đặc biệt từ nhà Tài trợ Mì 3 Miền (UNIBEN) với tổng trị giá lên đến 800 triệu đồng tiền mặt nhằm Vinh danh Trí Tuệ Việt 3 Miền đã được trao đến những thí sinh xứng đáng, chắp cánh cho các tài năng trẻ Việt Nam phát huy hết năng lực bản thân, cống hiến sức mình cho đất nước.
Với định vị "Tinh túy ẩm thực Việt - Tinh hoa trí tuệ Việt", mì 3 Miền không chỉ trân quý, lan tỏa những tinh túy ẩm thực của Việt Nam thông qua những dòng sản phẩm nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, thơm ngon, đẳng cấp, mà còn thể hiện khát khao tìm kiếm và vinh danh những tài năng trẻ, những tinh hoa của đất nước, những siêu trí tuệ Việt Nam khắp 3 miền!
Mì 3 Miền (UNIBEN) hân hạnh là Nhà đồng tài trợ chính Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2
UNIBEN sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, mì 3 Miền tiên phong với gói nước cốt đậm đà, thêm chất thịt là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với thị phần trên 27.5% (theo Kantar Worldpanel - Rural).
Reeva là thương hiệu với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên với nấm thật 100%, đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi và xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
JOCO & BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát mang đến trải nghiệm khác biệt, tiên phong phá cách hương vị, đa dạng hóa các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nước trái cây JOCO với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật, ngon lan tỏa - thỏa chất riêng. Trà mật ong BONCHA là sự hòa trộn nhịp nhàng từ trà nguyên lá, cùng mật ong nguyên chất 100%, mang đến thức uống giải khát tốt cho hệ tiêu hóa tăng cường miễn dịch.