Ảnh minh họa
Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng (News Feed) bên cạnh những nội dung họ không mong muốn liên kết.
Theo thông báo ngày 29.1, một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu thử nghiệm các tính năng kiểm soát chủ đề mới đang được mạng xã hội này xây dựng và tinh chỉnh.
Facebook cho biết những biện pháp kiểm soát này sẽ giúp các nhà quảng cáo bớt lo ngại về việc quảng cáo của họ xuất hiện trên News Feed đi cùng các chủ đề không mong muốn, dựa trên tùy chọn về mức độ phù hợp với thương hiệu của họ.
“Người khổng lồ” Internet đã đưa ra ví dụ về một công ty đồ chơi trẻ em được cung cấp tùy chọn không cho quảng cáo của họ xuất hiện cùng với nội dung thuộc danh mục "tội phạm và bi kịch."
Song phía Facebook cho biết việc phát triển sản phẩm này cũng như thử nghiệm và rút kinh nghiệm trên News Feed có thể sẽ mất một thời gian. Theo Facebook, đây đều là những tính năng mới, trong khi mạng xã hội này cũng cần phải đảm bảo an ninh cho dữ liệu của người dùng.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Facebook phải đối mặt với áp lực từ các nhà quảng cáo muốn tìm cách tránh xa các nội dung độc hại và nội dung lạm dụng trên nền tảng này.
Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo, nhưng “đại gia” này đang vật lộn với việc kiềm chế sự lan truyền của các thông điệp thù hận và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.
Hồi giữa năm 2020, Facebook đã phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay quảng cáo trong khuôn khổ chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù ghét) do các nhóm hoạt động Mỹ khởi xướng sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vào tháng Năm vừa qua.
Hơn 1.000 đối tác quảng cáo của Facebook, trong đó có Verizon, HP, Ford, Honda, Lego, Adidas, The Body Shop, Coca-Cola, Unilever, Best Buy... đã công khai tham gia chiến dịch tẩy chay này.
TTXVN