Đội tuyển Malaysia xin hoãn trận gặp Việt Nam, VFF có ý kiến gì?


Malaysia đã gửi kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về việc hoãn trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam sang tháng 6 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ trở lại vào tháng 3.2021. Theo lịch, tuyển Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp Bahrain, đồng thời thi đấu 2 trận vòng loại World Cup gặp UAE (sân khách, 25.3) và đội tuyển Việt Nam (sân nhà, 30.3).

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, AFC cho phép các đội tự thương lượng để tìm phương thức tổ chức ổn nhất, với điều kiện kết thúc trước ngày 15.6.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đề xuất việc tổ chức các trận vòng loại theo thể thức tập trung tại một địa điểm, với các trận diễn ra trong tháng 6.

Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến mục tiêu quan trọng là giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: Hải Đăng
Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến mục tiêu quan trọng là giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: Hải Đăng

Trao đổi với Lao Động, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, đồng thời cũng là Trưởng ban thi đấu AFC cho biết: "Việc Malaysia xin dời lịch thi đấu sang tháng 6 cũng là điều hợp lý.

Bởi căn cứ vào tình hình dịch bệnh hiện tại như chúng ta thấy, rất khó để các trận đấu có thể diễn ra trong tháng 3. Tuy nhiên, đó mới là ý kiến của Malaysia, chúng ta sẽ đợi vào quyết định cuối cùng của AFC".

Quỹ thời gian từ tháng 6.2021đến 2022 rất ngắn, nhiệm vụ của AFC là phải chọn ra các đội xuất sắc nhất tham dự World Cup Qatar 2022. Vì vậy, AFC tiếp tục bám sát tình hình tại các quốc gia để đề ra phương án dự phòng.

Nếu như đến tháng 3.2021, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và không thể tổ chức theo thể thức lượt đi - lượt về, AFC sẽ có giải pháp khác. Có thể giống như AFC Champion League hiện nay, phương án đá tập trung sẽ được áp dụng để hoàn thành các trận cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Trả lời báo chí Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Tôi muốn làm tốt trong 3 trận còn lại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Mục tiêu của chúng tôi là giành 2 chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng vào tới vòng loại cuối nên tôi khao khát muốn thực hiện điều đó. Chúng tôi đã nghe về đề án tổ chức vòng loại ở một địa điểm trung lập. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đó cũng không phải việc quá tệ".

Bài liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội