Việt Nam - Thụy Sỹ: Hợp tác đào tạo nhân lực ngành du lịch


(TBTCO) - Với mục tiêu mang đến chương trình đào tạo về lý thuyết và kỹ năng du lịch tốt nhất cho lao động Việt Nam, tại TP. Hồ Chí Minh, một thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa Cityland Education với Dịch vụ Tư vấn EHL (Thụy Sĩ).
anh moi
Trao văn bản ký kết hợp tác tại buổi lễ. Ảnh: Gia Cư

Chương trình Giáo dục và đào tạo nghề nghiệp Vocational Education & Training (VET) của EHL là mô hình đào tạo kỹ năng được xây dựng dựa trên khung năng lực chuẩn từ Thụy Sĩ, được coi là một trong những mô hình giáo dục tốt nhất trên thế giới. Đặc trưng của mô hình này là cách tiếp cận đảm bảo đầu ra và xây dựng nội dung đào tạo theo định hướng năng lực của học viên. Chương trình giảng dạy chú trọng việc học thông qua thực hành, sinh viên có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Ông André Mack - Giám đốc & Phó Giám đốc Điều hành cấp cao của Dịch vụ Tư vấn EHL cho biết, bằng việc kết nối chương trình học với nhu cầu thực tế của thị trường, đơn vị mong muốn nâng cao tay nghề cho người lao động, tăng cường cơ hội làm việc, từ đó nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Với sự hợp tác này, Cityland Education sẽ cung cấp khóa học gồm 4 khóa đào tạo chuyên nghiệp, cấp bằng và chứng chỉ tại Học viện Khách sạn Phú Quốc. Chương trình này phù hợp cho những ai mong muốn nâng cao tay nghề trong ngành dịch vụ khách hàng như: quản lý nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch với thời gian được rút ngắn.

Thụy Sỹ hiện là đối tác thương mại quan trọng và là nhà đầu tư châu Âu lớn thứ 6 tại Việt Nam, với tổng đầu tư khoảng 2 tỷ USD, tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện lực. Hiện có khoảng gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi lớn của Thụy Sỹ như Nestlé, Novatis, Roche (dược phẩm), Holcim (xi măng), ABB (thiết bị điện)... đang hoạt động ở Việt Nam.

Theo số liệu Bộ Kinh tế Thụy Sỹ, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong ASEAN của Thụy Sỹ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 đạt hơn 3,6 tỷ đô la Mỹ.

Từ năm 2012, Việt Nam và Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA) bao gồm 4 nước Thụy Sỹ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein chính thức đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA). Hiện hai bên đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán FTA để sớm hoàn tất việc ký kết.

Năm 2021, Việt Nam và Thụy Sỹ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1971 - 2021). Việc ký kết thỏa thuận hợp tác vừa là công việc chuẩn bị tích cực cho hợp tác thời kỳ sau đại dịch Covid-19, đồng thời này là sự kiện có ý nghĩa kỷ niệm nửa thế kỷ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ./.

Gia Cư
Bài liên quan

Gạo Việt tận dụng tốt cơ hội, nối tiếp kỳ tích

(TBTCO) - Bất chấp những khó khăn do tình hình dịch bệnh bùng phát, xuất khẩu gạo tháng đầu năm 2021 có nhiều tín hiệu tích cực, cả về số lượng lẫn giá trị nhờ tận dụng triệt để cơ hội đến từ các FTA - tạo tiền đề vững chắc để xuất khẩu mặt hàng ...

Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm

(TBTCO) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, sáng sớm ngày 28/1, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa, mưa nhỏ; ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội