Thua sốc trước đội cuối bảng, Quỷ đỏ để mất ngôi đầu vào tay hàng xóm


TTH.VN - Man United đã để mất ngôi đầu vào tay của gã hàng xóm đáng ghét Man City khi đoàn quân của Pep Guardiola đã đè bẹp West Brom 5 bàn không gỡ vào ngày hôm qua. Chính vì thế, chỉ có 3 điểm trước các vị khách Sheffield mới có thể giúp cho đội chủ sân Old Traffold đoạt lại ngôi đầu từ Man xanh.

Bryan bất ngờ đưa Sheffield dẫn trước- Ảnh Internet

Ở cuộc đối đầu này, trung vệ trẻ Axel Tuanzebe được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin dùng bên cạnh đội trưởng Harry Maguire thay vì Victor Lindelof.

M.U tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên nhưng lớp phòng ngự dày của đội khách khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong những pha tấn công cuối cùng. Cơ hội đáng chú ý nhất của họ đến ở phút thứ 10, khi Aaron Wan-Bissaka có quả căng ngang chuẩn xác cho Rashford dứt điểm ở sát mép vòng cấm nhưng cú đá của số 10 bên phía Man United lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Mải mê tấn công, Man United suýt chút nữa phải trả giá. Phút 17, đường chuyền dài của Fleck xé toang hàng phòng ngự của M.U, mở ra cơ hội đối mặt cho đội trưởng Billy Sharp. Rất may là cái chân của De Gea đã cứu thua cho Quỷ đỏ.

Axel Tuanzebe do không được thi đấu nhiều nên tỏ ra khá non nớt trong những tình huống phòng ngự. Và sự thiếu kinh nghiệm của trung vệ trẻ này đã khiến M.U phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 23, Tuanzebe và De Gea đã không hiểu ý nhau trong một tình huống và Sheffield được hưởng phạt góc. Chỉ cần có vậy, Bryan đã tận dụng cơ hội để đánh đầu đưa bóng đập cột rồi đi vào lưới, mở tỉ số cho các vị khách một cách cực kì bất ngờ.

Bị đối thủ dẫn bàn, Quỷ đỏ đương nhiên không thể ngồi yên. Họ đã dồn lên tấn công như vũ bão. Các pha tấn công nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Phút 30, Anthony Martial đã đưa được bóng vào lưới của Sheffield nhưng trọng tài xác định Maguire đã phạm lỗi với thủ thành Ramsdale trước đó. 10 phút sau, tiếp tục là Martial bỏ lỡ cơ hội khi tiền đạo người Pháp không thể tung ra cú đánh đầu sau quả tạt khá tốt của Bruno Fernandes. M.U bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Sheffield trong suốt cả hiệp 1 và chấp nhận việc bị đối thủ dẫn trước 1 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Maguire gỡ hòa 1-1 cho M.U- Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn điên cuồng dồn sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 48, Bruno Fernandes có pha chọc khe tốt giúp Mason Greenwood đối mặt với thủ thành Ramsdale nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

Những phút sau đó, cú đá phạt trực tiếp của Rashford hay các pha dứt điểm của McGoldrick đều không thành công. Phải tới phút 64, người hâm mộ mới tiếp tục có dịp ăn mừng bàn thắng. Từ quả đá phạt góc như đặt của Bruno Fernandes, trung vệ đội trường Harry Maguire trong lần lên tham gia tấn công đã băng cắt dũng mãnh đánh đầu tung lưới đội bóng cũ, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp đội chủ nhà hưng phấn hơn để ghi thêm bàn thắng nữa nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt. Phút 74, sau cú dứt điểm của Oliver Burke, trung vệ Axel Tuanzebe tiếp tục sắm vai tội đồ khi anh vô tình trở thành điểm nối khiến bóng đổi hướng và đi thẳng vào lưới De Gea trong sự bất lực của thủ thành người Tây Ban Nha.

Những phút còn lại, HLV Solskjaer tung tất cả những quân bài tẩy của mình vào sân nhưng quãng thời gian còn lại là quá ngắn để Quỷ đỏ có thể làm nên chuyện. Chung cuộc, M.U nhận thất bại 1-2 trước Sheffield và có nguy cơ bị Man City nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm.

Kết quả vòng 20 ngày 28/1/2021:

Burnley 3-2 Aston Villa

Chelsea 0-0 Wolves

Brighton 0-0 Fulham

Everton 1-1 Leicester

Man United 1-2 Sheffield

Huy Trương

Tags: Vòng 20
Bài liên quan

Đầu tư cho văn hóa di sản

TTH - Cùng với những nỗ lực “hồi sinh” di sản, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa để phát triển đô thị dựa trên nền tảng văn hóa di sản theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Mang nông nghiệp hữu cơ lên vùng cao 

TTH.VN - Những luống cày trồng trọt và chuồng trại chăn nuôi theo mô hình hữu cơ đầu tiên được Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm) đưa lên miền núi A Lưới với hy vọng mở ra hình thức sản xuất theo hướng hàng hóa, được bao tiêu.

Lo tết cho người lao động

TTH - Xác định người lao động (NLĐ) là cốt lõi của doanh nghiệp (DN), nên dù trong tình hình khó khăn chung, DN vẫn dành một phần ngân sách thưởng tết hoặc có những phần quà tết ý nghĩa, thiết thực cho NLĐ đón tết cổ truyền vui tươi, ấm áp.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội