Bình Dương: Sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021


Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu và cam kết giữ ổn định giá từ nay đến hết mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Bình Dương đã triển khai chương trình bình ổn thị trường, trong đó tập trung dự trữ hàng hóa thiết yếu và thực hiện bình ổn giá từ ngày ban hành kế hoạch.

Bình Dương: Sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Nguồn hàng hóa phong phú, dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm và Tết Tân Sửu

Hiện nguồn hàng hóa phục vụ cho thị trường cuối năm và Tết Tân Sửu 2021 được ngành Công Thương Bình Dương chuẩn bị đầy đủ, với nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng để tham gia bình ổn, phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2021.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hồ Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương - cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Tân Sửu. Trong đó, giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyến đán Tân Sửu năm 2021 (từ ngày 31/12/2020 - 31/3/2021), sau đó tiếp tục triển khai trong các tháng còn lại của năm 2021.Tuy nhiên Sở vẫn tiếp tục theo dõi diễn biến của giá cả nhất là giá thịt heo trong thời gian tới.

Cụ thể, hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Tân Sửu như: gạo, nếp, đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt, rau củ, quả… rất dồi dào, phong phú về nguồn cung, giá cả tiếp tục ổn định.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương vận động thêm các DN hoạt động thương mại, các DN sản xuất hàng hóa thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường bằng hình thức tổ chức bán hàng lưu động hoặc tham gia các phiên chợ vui, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ gần 4.790 tỷ đồng (không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch), tăng 14,9% so với kế hoạch năm 2020. Trong đó giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 khoảng hơn 1.710 tỷ đồng, tăng 16,9% so với kế hoạch năm 2020.

Bình Dương: Sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Các siêu thị, trung tâm thương mại và chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chuẩn hàng hoá đầy đủ, sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm và Tết Tân Sửu

Ghi nhận thực tế cho thấy, các DN cung ứng hàng hóa trên địa bàn Bình Dương đã chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ Tết sớm, do đó, lượng hàng hóa dồi dào, mặt hàng phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến, hàng hóa đều niêm yết giá đầy đủ. Chuỗi siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để có giá tốt nhất cho thị trường trong dịp lễ, Tết.

Theo bà Vũ Thanh Trúc - Giám đốc siêu thị Co.opMart Bình Dương Chợ Đình, do tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa, nên Sài Gòn Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ từ rất sớm. Song song đó, Co.opMart cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, bảo đảm hàng thiết yếu có giá tốt luôn đầy đủ.

Trong khi đó, đại diện siêu thị Big C Bình Dương cũng cho biết, từ nhiều tháng trước, siêu thị đã chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Tân Sửu. Trong đó, Big C đã làm việc với các nhà cung cấp, ký hợp đồng bảo đảm nguồn cung cho đến hết tháng 2/2021.

Đánh giá về việc chuẩn bị hàng hóa phục Tết Nguyên đán, ông Hồ Văn Bình nhấn mạnh, trên cơ sở dự báo tình hình thị trường những tháng cuối năm, tập trung phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đặc biệt là liên kết chặt chẽ với DN để triển khai những giải pháp bảo đảm cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, tránh tình trạng sốt giá ảo.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương, bên cạnh kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng sẽ được tăng cường. Cụ thể, Sở Công Thương phối hợp với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Minh Khuê

Bài liên quan

Tết Nguyên đán 2021: Không để khan hàng, “sốt” giá

Bên cạnh chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7 - 22% so với kế hoạch Tết 2020, các doanh nghiệp (DN) phân phối cũng xây dựng chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người ...
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội