Hơn 1.000 người tham gia sự kiện bán hàng toàn cầu với Amazon tại TP. Hồ Chí Minh
Workshop: Bán hàng toàn cầu với Amazon– Selling Globally on Amazon vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 1.000 người là chủ doanh nghiệp, chủ shop online, nhà sản xuất- những người quan tâm đến việc bán hàng và đưa sản phẩm ra thế giới.
Tại sự kiện, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á đã công bố một loạt các giải pháp nâng cấp trong việc giúp người bán hàng ở Việt Nam phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh xuất khẩu trực tuyến và tiếp cận người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua trang Amazon. Các giải pháp này gồm trang web tiếp thị bằng tiếng Việt (services.amazon.vn) và trang facebook (fb.com/banhangamazon) chính thức cho người bán hàng từ Việt Nam để giúp nhiều người bán hàng dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.
“Theo khảo sát của chúng tôi, rào cản ngôn ngữ là một trong những điểm khó khan lớn nhất cho người bán hàng Việt Nam. Vì vậy, các giải pháp này sẽ giúp cho người bán hàng Việt Nam mở rộng kinh doanh xuyên biên giới và tạo thương hiệu bền vững”, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á, khẳng định.
Ông Park Joonmo - Head của Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc- nhận định: Chúng tôi đã thấy nhịp tăng trưởng mạnh, rất khích lệ của người bán hàng từ Việt Nam tới thời điểm này. Chúng tôi hi vọng với những giải pháp mới sẽ thấy ngày càng nhiều sản phẩm độc đáo được sản xuất tại Việt Nam có thể tiếp cận người mua trên toàn thế giới.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thị trường thương mại điên tử (TMĐT) Việt Nam đang tràn đầy sôi động, nhất là với kênh bán hàng xuyên biên giới. VECOM hướng tới mục đích hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc có thể bán hàng, mở rộng kinh doanh TMĐT và xây dựng thương hiệu lan tỏa trên thế giới thông qua phối hợp với Amazon Global Selling team tại Singapore trang bị kiến thức và hỗ trợ cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam để có thể bán hàng trên Amazon - một trong những “thị trường khổng lồ” trong lĩnh vực TMĐT trên thế giới.
Được biết, thông qua Amazon, người bán hàng từ Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới, gồm hơn 100 triệu khách hàng Prime (khách hàng tìm năng, mua sắm thường xuyên).
“Amazon cụng cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoàn thiện đơn hàng (FBA) đẳng cấp thế giới, có thể chuyển giao đến người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia và bao gồm tất cả các cơ sở hỗ trợ các hoạt động hoàn thiện đơn hàng, phân loại, giao hàng và kho bãi. Chúng tôi hi vọng qua các giải pháp mới của chúng tôi, sẽ thấy ngày càng nhiều các sản phẩm độc đáo được sản xuất chính tại nội đĩa Việt Nam có thể tiếp cận người mua trên toàn thế giới mà Việt Nam đã vốn dĩ rất mạnh các ngạch hàng xuất khẩu phổ biến”, ông Park Joonmo nói.
Tại sự kiện, rất nhiều câu chuyện bán hàng thành công trên Amazon được chia sẻ với những kinh nghiệm, bài học rút ra trong suốt quá trình bán hàng trên Amazon.
Hân Nguyễn, Co-founder và CEO của Andre Gift Shop- chia sẻ, chúng tôi đã cung cấp hàng trăm sản phẩm độc đáo đến tay hàng ngàn khách hàng trên Amazon. Từ một căn xưởng nhỏ trên gác mái với vỏn vẹn 4 nhân viên, giờ đây chúng tôi đã vươn lên thành xưởng sản xuất rộng 300 mét vuông với 35 nhân viên. Hiện tại doanh số từ Amazon đóng góp 50% vào doanh số bán hàng trực tuyến của chúng tôi và chúng tôi hi vọng con số này sẽ tăng lên 70% vào năm sau.