LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP?


Làm thể nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản về bản chất là bên thứ ba đứng giữa hai bên mua và bán nhằm thúc đẩy cuộc giao dịch đi tới điểm “chốt”. Nguyên tắc quan trọng nhất của một nhà môi giới là đảm bảo cuộc giao dịch minh bạch và công bằng cho hai bên.  Một nhà môi giới  bất động sản chuyên nghiệp cần phải hội tụ các yếu tố sau:

  1. Kiến thức chuyên môn

Hiện nay, một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thật sự mới ý thức được giá trị của sự thành công không hề dễ dàng của nghề này. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ý thức được điều đó. Đa số cho rằng môi giới BĐS có gì đâu mà học, khối người không cần chứng chỉ hành nghề vẫn làm được cơ mà. Và trong mắt khách hàng vẫn gọi họ là “cò” nhà đất. Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệm bạn hãy thật sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.

Bên cạnh đó, một nhà môi giới cần phải sở hữu một website bất động sản của riêng mình. Trên một website nhà đất, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ thông tin về căn hộ hay khu đất một cách chủ động. Nhà môi giới cũng cần phải biết quản trị website bất động sản của mình, cũng như tìm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để đảm bảo cho website hoạt động hiệu quả nhất.

 

  1. Kiên trì

 

Chúng ta thử hình dung, mỗi ngày, một chuyên viên môi giới gọi 100 cuộc điện thoại để chào hàng và bị từ chối 98 cuộc gọi. Trong hai cuộc còn lại, một cuộc gọi khách hàng ra vẻ quan tâm và một cuộc gọi còn lại chỉ để hỏi giá? Website bất động sản không có lượt truy cập nào. Liên tục trong 3 tháng như vậy không có giao dịch được thực hiện (như giai đoạn “đóng băng” hiện nay). Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh đó và với cái bụng “xép lép” liệu bạn còn muốn theo đuổi nghề môi giới nữa không? Trong hoàn cảnh đó chuyên viên môi giới phải tự hỏi: Tôi đã chọn sai phân khúc thị trường; Phân khúc mà tôi đang theo đuổi không phù hợp với khả năng; Chuyên môn của tôi có vấn đề; Kiến thức nào của tôi còn hạn chế; các kỹ năng mềm (soft skill) nào chưa được hoàn thiện, website dự án của tôi có hoạt động hiệu quả hay không?

 

  1. Hiểu đúng bản chất của nghề môi giới

Những giai đoạn “hoàng kim” của BĐS trước đây, kiếm tiền từ môi giới quá dễ mà không cần phải đầu tư kiến thức. Trong giai đoạn đó nhà môi giới chỉ cần “uốn ba tất lưỡi” là có thể làm giá, tạo cơn sốt ảo thế là có thể kiếm vô số tiền. Cái thời đó đã qua và không có cơ hội lặp lại. Giai đoạn hiện nay, nghề môi giới BĐS đã “sang trang”. Hiện, khách hàng rất thông minh nên họ nhận ra ngay nhân viên môi giới nào là chuyên nghiệp hoặc không. Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, các website thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu một nhà môi giới sở hữu một website bất động sản chuyên nghiệp, mọi thông tin, diện tích, view, giá cả, hình ảnh rõ ràng, chắc chắn họ sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Không những thế website bất động sản tích hợp các công cụ quản trị giúp cho nhà môi giới quản lý và thống kê khách hàng một cách chi tiết. Điều đó thực sự giúp nhà môi giới trở nên chuyên nghiệp, uy tín và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Bài liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội