Theo ông Nguyễn Trần Thi - CEO Công ty CP Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN), dịch vụ giao hàng nhanh phải đáp ứng yêu cầu về thời gian, đồng thời bảo quản tài sản tốt khi vận chuyển, nhất là những kiện hàng có giá trị lớn, dễ rơi vỡ.
Khách hàng an tâm là một trong những tiêu chí hàng đầu của Giao Hàng Nhanh. |
Như tại GHN, quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa đều tuân thủ theo những quy định và tiêu chuẩn khắt khe nhằm đảm bảo an toàn cho sản phẩm được đặt hàng. Công ty còn cung cấp các bộ tài liệu, video clip, tổ chức những buổi chia sẻ trực tuyến để hướng dẫn khách hàng cách đóng gói nhiều loại hàng hóa khác nhau.
"Nhờ vậy người dùng có thể biết rõ cách đóng gói từ sản phẩm thông thường đến hàng dễ vỡ, sản phẩm chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, tủ lạnh máy giặt, máy ảnh, điện thoại di động, laptop, quần áo", ông Thi chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - quản lý dự án "Khách hàng an tâm 100%" tại GHN cho biết nhân viên sẽ trực tiếp kiểm tra gói hàng, nếu chưa đảm bảo điều kiện vận chuyển sẽ sẽ tư vấn, hướng dẫn lại cho khách hàng cách đóng gói đúng.
"Mỗi ngày hệ thống GHN tiếp nhận và giao hàng chục nghìn đơn hàng. Vì thế chúng tôi tạo sự yên tâm cho khách hàng dựa trên chính sách đền bù thỏa đáng khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dựa trên tỷ lệ hư hỏng thực tế, công ty sẽ tiến hành bồi thường cho người gửi", bà Cẩm nói.
Hệ thống kho hàng của GHN. |
Qua 5 năm hoạt động, đến nay GHN cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh thành. Với tỷ trọng đơn hàng lớn nhất đến từ thương mại điện tử, doanh thu kỳ vọng đạt mức 1.000 tỷ đồng trong năm nay. Công ty nhận nhiều phải hồi tốt từ phía khách hàng về thời gian giao nhận, quy chuẩn đóng gói bảo quản, hệ thống vận chuyển, kho bãi, cho tới chính sách hỗ trợ bảo đảm và giá thành hợp lý.
Vị CEO GHN nhìn nhận dịch vụ giao nhận rất có tiềm năng khi ngành bán lẻ toàn cầu và cả tại Việt Nam đang có xu ướng dịch chuyển sang các mô hình kinh doanh trực tuyến, mang lại tiện lợi và trải nghiệm khác biệt cho người mua hàng.
Trong các năm tiếp theo, thương mại điện tử trong nước sẽ xuất hiện nhiều doanh nghiệp bán lẻ với mô hình đa kênh. Các nhãn hàng sẽ phát triển thêm kênh bán hàng mới như website, mobile... để tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.
"Để phục vụ cho mô hình tương lai, giao nhận không chỉ phải đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn hay cung cách phục vụ, cơ sở vật chất bao gồm hệ thống quản lý hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn cũng phải được đầu tư kỹ càng", ông Thi nhấn mạnh.
GHN cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc. |
Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc thương hiệu thời trang công sở JUNO cho biết muốn phát triển thương mại điện tử thì mấu chốt doanh nghiệp cần dồn toàn lực vào sản xuất, bán hàng mà không phải lo đến các vấn đề về kho hàng hay điều phối vận chuyển.
"Công ty mong muốn sản phẩm thời trang JUNO đến tận tay khách hàng không chỉ đúng thời gian mà còn giao một cách đặc biệt, trân trọng nhất. Hệ thống giao nhận vận chuyển của GHN đã giúp chúng tôi làm tốt điều đó", ông Tuấn nói.
Với những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn, số lượng hàng hóa kinh doanh khổng lồ thì chi phí cho công đoạn vận chuyển không hề ít. Việc chọn được đối tác vận chuyển đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn, giá thành hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tốt bài toán tối ưu hóa chi phí giao nhận, mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng.