A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PVFCCo: Doanh nghiệp gắn liền trách nhiệm với cộng đồng

Chung tay thực hiện công việc xã hội một cách có trách nhiệm - gồm trách nhiệm đối với cộng đồng và trách nhiệm với cán bộ công nhân viên (CBCNV) -, đó là một trong những sứ mệnh hàng đầu, là văn hóa của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – Công ty cổ phần (PVFCCo).

Song song với việc phát triển kinh doanh,PVFCColuôn hướng tới  tạo lập “giá trị cộng đồng”,  được thể hiện rõ trong tuyên bố về các giá trị cốt lõi của Công ty, mà một trong số đó là “Trách nhiệm – Sẻ chia”.

Góp phần an sinh xã hội 

 PVFCCo đã đóng góp một phần không nhỏ cho công tác an sinh xã hội, từ năm 2006 đến năm 2014 ngân sách cho an sinh xã hội của PVFCCo là hơn 700 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua PVFCCo  xây dựng hơn 18.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên toàn quốc, hơn 200 công trình y tế, giáo dục, cầu nông thôn; cung cấp kiến thức về nông nghiệp và phân bón cho bà con nông dân,  thông qua nhiều hình thức hướng dẫn, chuyển giao kiến thức nông nghiệp; cung cấp thông tin về thời tiết nông vụ, nông sản qua các phương tiện thông tin đại chúng; các chương trình văn hóa văn nghệ, sân chơi truyền hình gắn với bà con nông dân như Văn hóa Làng, Tiếng hát nông dân, cuộc thi viết về đề tài Tam nông....

Năm 2014, PVFCCo tiếp tục giải ngân số tiền 6 tỷ đồng cho Chương trình xây dựng Nhà Đại đoàn kết với việc hoàn thành thêm 200 căn nhà mới trên toàn quốc. Cũng trong năm 2014, PVFCCo đã phối hợp với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 2 tỷ đồng.

Có “an cư” mới “lạc nghiệp”, không chỉ hỗ trợ chỗ ở, PVFCCo còn hỗ trợ nông dân nghèo phương tiện sản xuất quan trọng, cải thiện cuộc sống. Đồng hành cùng chương trình “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, PVFCCo đã giải ngân số tiền 2 tỷ đồng cho chương trình, đến nay đã có hơn 500 con bò giống do PVFCCo tài trợ đến với bà con các xã nghèo biên giới. Ngoài ra, vào dịp Tết Ất Mùi vừa qua, PVFCCo đã tổ chức chương trình “Vui Tết cùng Phú Mỹ”, tiếp nối truyền thống Tết vì người nghèo nhiều năm qua. Trong dịp này, gần 10.000 phần quà với giá trị gần 5 tỷ đồng đã được trao tặng trực tiếp tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 37 tỉnh thành trong cả nước nhằm giúp bà con có một cái Tết đầm ấm hơn.

Điểm nhấn trong hoạt động ASXH của PVFCCo trong năm 2014 là Chương trình “Hướng về biển đảo”. Trong tháng 5/2014, ngay sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 vào sâu vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, PVFCCo đã phát động phong trào hướng về biển đảo, tập trung hỗ trợ lực lượng hải quân, kiểm ngư, cảnh sát biển. PVFCCo cũng là doanh nghiệp đầu tiên quyên góp ủng hộ 300 triệu đồng cho các lực lượng thực thi pháp luật trên vùng biển Hoàng Sa. Trong tháng 6/2014, PVFCCo bàn giao tàu tuần tra cao tốc H47P trị giá 12 tỷ đồng tặng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, tiếp đó là bàn giao xuồng Chủ quyền CQ - 01 trị giá 3,5 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam tỉnh Khánh Hòa, PVFCCo đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình "Tấm lưới nghĩa tình" tặng bà con ngư dân Hoàng Sa - Trường Sa. Đặc biệt, chương trình học bổng “Đạm Phú Mỹ” năm nay của PVFCCo ưu tiên hỗ trợ những gương vượt khó học giỏi là con cán bộ chiến sĩ hải quân, cán bộ kiểm ngư, cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển đang trực tiếp đóng quân trên các đảo, nhà giàn và làm nhiệm vụ trực tiếp trên biển. Tính đến nay, PVFCCo đã đóng góp hơn 33 tỷ đồng cho các hoạt động vì biển đảo quê hương.

Một số thông tin nổi bật về hoạt động ASXH năm 2014:

·        Giải ngân: hơn 90 tỷ đồng

·        Số nhà Đại đoàn kết: 200 nhà

·        Số người được khám chữa bệnh: 2.500 lượt người

·        Số phần quà Tết: gần 10.000 phần

·        Số công trình, trường học khánh thành: 20 công trình

·        Số suất học bổng: gần 600 suất

Dự báo năm 2015, tình hình kinh tế tiếp tục diễn biến phức tạp, đặt ra những khó khăn và thách thức lớn đối với ngành phân bón và gián tiếp tác động tới việc giải ngân cho lĩnh vực ASXH của PVFCCo. Tuy nhiên PVFCCo cam kết tiếp tục là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Về  những đóng góp cho an sinh xã hội, ông Cao Hoài Dương -Tổng Giám đốc PVFCCo chia sẻ: “Kinh phí cho hoạt động an sinh xã hội mà PVFCCo bỏ ra không nhỏ, nhưng những lợi ích mà hàng triệu đồng bào trên khắp cả nước đã và đang được thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp từ các hoạt động của PVFCCo còn có ý nghĩa lớn lao hơn gấp nghìn lần những gì thuộc về con số kinh phí đó. Và đó mới là điều PVFCCo mong muốn!”. Điều đáng nói  số tiền PVFCCo đã đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, trong đó có một phần là số tiền  của CBCNV đã quyên góp. Qua đó cho thấy trách nhiệm với xã hội không chỉ đối với lãnh đạo Cty mà còn là tấm lòng của mỗi CBCNV, đây cũng là một nét văn hóa đẹp của PVFCCo

Nâng cao tầm vóc thương hiệu Việt

PVFCCo là một trong những DN đầu tiên của Việt Nam triển khai các hoạt động  xã hội ra ngoài biên giới sang các nước:  Campuchia, Lào  qua các hoạt động như chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp, tặng phân bón, cứu trợ nạn nhân thiên tai... PVFCCo không chỉ khẳng định được thương hiệu của bản thân, mà còn góp phần nâng cao tầm vóc của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Ngoài việc chăm lo cho cộng đồng, với đại gia đình PVFCCo, Công ty không những quan tâm về đời sống vật chất mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của CBCNV thông qua các hoạt động văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao, sôi nổi hào hứng với chương trìnhTeam Building PVFCCo…Cty còn có nhiều chính sách nâng cao đời sống cho CBCNV như việc hỗ trợ bữa ăn, chi phí xăng xe, nhà ở, xây dựng khu phức hợp nhà tập thể, chương trình mua bảo hiểm với giá trị cao, chương trình học bổng cho con em CBCNV…

Vì những hoạt động và đóng góp lớn lao của mình, năm 2011 và 2013 PVFCCo đã vinh dự được nhận danh hiệu kép giải thưởng  Sao Vàng Đất Việt: Top 10 DN Sao Vàng Đất Việt và Top 10 DN vì trách nhiệm cộng đồng. Nhưng trên cả các danh hiệu Công ty đã nhận được, đó là tình cảm của bà con nông dân, sự tin yêu vào thương hiệu PVFCCo.

Minh Nguyễn Tổng hợp từ PVFCCo

Nguồn http://ansinhxahoi.org


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội