A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch Trong xu thế hội nhập quốc tế với trách nhiệm xã hội

Sinh ra từ thời kỳ bao cấp, lớn lên trong thời kỳ đổi mới hội nhập, 35 năm hoạt động và phát triển của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là sự phấn đấu không ngừng nghỉ, góp công gắng sức của lớp lớp cán bộ, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và những người thợ lành nghề trong công ty. Ở điều kiện nào, hoàn cảnh nào Xi măng Vicem Hoàng Thạch cũng luôn là một đơn vị hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc dân. Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là đơn vị anh hùng, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Xi măng Việt Nam.

Sinh ra từ thời kỳ bao cấp, lớn lên trong thời kỳ đổi mới hội nhập, 35 năm hoạt động và phát triển của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là sự phấn đấu không ngừng nghỉ, góp công gắng sức của lớp lớp cán bộ, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và những người thợ lành nghề trong công ty. Ở điều kiện nào, hoàn cảnh nào Xi măng Vicem Hoàng Thạch cũng luôn là một đơn vị hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc dân. Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là đơn vị anh hùng, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Xi măng Việt Nam.

Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch thuộc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam. Tiền thân là Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch được khởi công xây dựng ngày 19/5/1977, thành lập ngày 4/3/1980 theo quyết định của Bộ Xây dựng. Sau gần 80 tháng thi công, xây dựng, ngày 25/11/1983, mẻ clinker đầu tiên ra lò và đến ngày 16/01/1984 những bao xi măng Hoàng Thạch đầu tiên được xuất xưởng. Hiện nay, công ty có 3 dây chuyền sản xuất xi măng với thiết bị công nghệ thuộc loại tiên tiến nhất do hãng F.L Smidth (Đan Mạch) thiết kế và cung cấp, với tổng công suất thiết kế 3,5 triệu tấn clinker/năm. Qua 35 năm hoạt động, Vicem Hoàng Thạch luôn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, đã sản xuất hơn 49 triệu tấn clinker, cung cấp cho thị trường hơn 64 triệu tấn xi măng các loại, nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.760 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 6.070 tỷ đồng.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, thị trường tiêu thụ sản phẩm luôn là cuộc cạnh tranh gay gắt. Nhiều công ty phải giảm giá vẫn khó tiêu thụ thì xi măng Vicem Hoàng Thạch không giảm giá vẫn tiêu thụ tốt, sản phẩm luôn phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Đó là do chiến lược xây dựng thương hiệu, phát triển hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm luôn được Công ty quan tâm chú trọng hàng đầu. Cùng với việc giữ vững chất lượng, cải tiến mẫu mã, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, Công ty còn có nhiều chính sách khuyến khích, động viên và các giải pháp hợp lý, năng động mang lại hiệu quả tích cực. Nhờ vậy, thương hiệu Vicem Hoàng Thạch trở thành thước đo chất lượng sản phẩm xi măng, chiếm lĩnh được niềm tin của mọi người tiêu dùng. Vicem Hoàng Thạch luôn là đơn vị sản xuất và tiêu thụ nhiều xi măng nhất, lợi nhuận cao nhất ngành xi măng Việt Nam. Năm 2014, công ty sản xuất hơn 3,2 triệu tấn clinker, tiêu thụ hơn 4,4 triệu tấn sản phẩm, doanh thu đạt hơn 4.700 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 200 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 432 tỷ đồng.

Trong sản xuất kinh doanh, Công ty luôn đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn lên trên hết. Hơn 10 năm nay, tại đây không xảy ra tai nạn nghiêm trọng và sự cố thiết bị lớn nào. Công ty luôn thực hiện tốt qui trình, quy phạm quản lý chất lượng ISO 9001 và hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001; ổn định chất lượng xi măng, gạch, vỏ bao; đồng thời giữ môi trường xanh - sạch - đẹp. Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch tự hào là đơn vị đầu tiên trong ngành xi măng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 về môi trường. Nhiều năm nay, Vicem Hoàng Thạch là một điển hình về sự nghiêm túc, triệt để trong thực thi pháp luật và triển khai các biện pháp vệ sinh an toàn lao động, bảo vệ môi trường. Năm nào Vicem Hoàng Thạch cũng được nhận bằng khen hoặc cờ thi đua của các bộ, ngành trung ương và Chính phủ về vệ sinh an toàn lao động.

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, công tác an sinh xã hội liên tục được công ty chú trọng. Trong nhiều năm qua, công ty đã giúp đỡ các đối tượng chính sách xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào thiên tai bão lũ, người nghèo, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng 818.000.000 đồng. Công ty  kết nghĩa với đồn biên phòng 169 Lũng Cú rất nhiều năm nay, ngoài việc tài trợ xây cầu Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì, công ty còn tài trợ xây dựng đoạn đường huyết mạch lên cột cờ Lũng Cú và làm đường vào 2 xã Lũng Cú và Ma Né. Ngoài ra, công ty đã cùng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Tỉnh Hà Giang vận động ủng hộ chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên cương”. Cụ thể Vicem và Vicem Hoàng Thạch đã tặng 4 căn nhà tổng trị giá 200 triệu đồng để đồn biên phòng thực hiện chương trình xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Đặc biệt, Công ty đã hỗ trợ trong việc thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện nghèo…

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương độc lập Hạng nhất. Tự chủ, sáng tạo trong lao động sản xuất, năng động trong kinh doanh, trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch xứng đáng với những tấm huân chương, những danh hiệu anh hùng và nhiều phần thưởng cao quý đã được Đảng và Nhà nước trao tặng. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan