A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra quá trình bổ nhiệm, Bộ Nội vụ sẽ thông báo và kết luận vụ việc một cách minh bạch, có trách nhiệm, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay.

 

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/10, liên quan đến bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam ở tuổi 30, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Nội vụ cho biết  đã nắm được thông tin vụ việc. Bộ đã thành lập đoàn công tác vào địa phương kiểm tra thực tế để xác định rõ việc bổ nhiệm có đúng với quy định của Đảng, Nhà nước hay không,

"Bên cạnh quy định của Chính phủ về tiêu chuẩn đối với các chức danh, địa phương căn cứ đặc điểm riêng có thể bổ sung một số quy định phù hợp, nhưng không được trái quy định của Trung ương", ông Tuấn cho hay.

Đối với tất cả chức danh, những người được đưa ra xem xét phải đảm bảo đủ quy định về tiêu chuẩn, tiêu chí không phân biệt chính, phụ.

Ông Tuấn khẳng định sau khi đoàn công tác hoàn tất công việc, Bộ Nội vụ sẽ có thông báo chi tiết và kết luận vụ việc. Bộ sẽ làm công khai, minh bạch và trách nhiệm.

anhbao-3410-1443192414-2315-1443698633.j

Ông Lê Phước Hoài Bảo (người ôm hoa). Ảnh: A.P

Trước đó ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Năm nay 30 tuổi, sau khi nhậm chức, ông Bảo trở thành Giám đốc Sở trẻ nhất nước.

Ông Bảo là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ.

Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3/2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Tháng 4/2015, ông Lê Phước Thanh - khi đó là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - phê duyệt quyết định, điều động sớm ông Bảo về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Trần Xuân Thọ (Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam), việc bổ nhiệm được thực hiện đúng quy trình và không có chuyện ưu ái ông Bảo do là con trai của Bí thư Tỉnh ủy.

“Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũ đến tuổi nghỉ hưu nên tỉnh quyết định đưa một phó giám đốc lên thay. Qua 3 lần bỏ phiếu tín nhiệm từ cán bộ đến lãnh đạo cấp ủy của Sở rồi tập thể Thường vụ Tỉnh ủy, anh Bảo đều đạt 100% phiếu bầu”, ông Thọ nói và cho hay tỉnh đang có chủ trương ưu tiên cán bộ trẻ có năng lực để giữ vị trí chủ chốt.

 

Theo Hoàng Thuỳ - vnexpress


Tác giả: Hoàng Thuỳ - vnexpress
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thương hiệu Việt
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ
Khuyến mại