Chỉ đạo điều hành
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 0
Tháng 05 : 1
Quý 2 : 24
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phú Thọ - Hà Nội: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp – thương mại

Ngày 18 tháng 10 năm 2017, Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Văn bản số 918-TB/TU thông báo Kết luận Hội nghị giữa Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội và Ban Thường vụ Thành uỷ Phú Thọ; trong đó xác định nội dung hợp tác trong lĩnh vực Công nghiệp – Thương mại.

Thực hiện chương trình công tác triển khai nội dung Hợp tác với Thành Phố Hà Nội năm 2018.  Ngày 10/5/2018, Đoàn công tác của Sở Công Thương Phú Thọ do Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Sở Công Thương làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí là Trưởng, phó phòng ban chuyên môn của Sở; lãnh đạo đơn vị sự nghiệp Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã có chuyến thăm, học tập và trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn trên lĩnh vực Công Thương với Sở Công Thương Thành Phố Hà Nội. Tiếp đoàn có ông Lê Hồng Thăng Giám đốc Sở Công Thương Thành Phố Hà Nội đại diện các phòng ban chuyên môn của Sở.

 

Tại  buổi làm việc, hai bên thông báo cho nhau về tình hình kinh tế-xã hội, những tiềm năng thế mạnh của mỗi bên, xúc tiến mối quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại - dịch vụ giữa 02 Sở Công Thương và các doanh nghiệp của 02 tỉnh trong thời gian tới, thảo luận và đi đến nhất trí về phương hướng hợp tác, cụ thể như sau: Hai bên tiếp tục trao đổi, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm về công tác quản lý và phát triển Công nghiệp - Thương mại, quản lý đầu tư; trao đổi ý kiến về việc tạo điều kiện hợp tác kinh tế và ký kết hợp đồng mua - bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp của hai tỉnh trong thời gian tới để có những bước phát triển nhằm mở rộng thị trường mua-bán hàng hóa của hai tỉnh đạt được kết quả; Hai bên tiếp tục giúp đỡ nhau trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gặp gỡ xúc tiến đầu tư, khảo sát các mô hình phát triển Công nghiệp - Thương mại và tham gia các chương trình xúc tiến thương mại thông qua Hội chợ, Hội nghị kết nối vùng miền được tổ chức tại 02 tỉnh; quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ được đầu tư, kinh doanh tại Thành Phố Hà Nội nói chung, đặc biệt Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trong việc kết nối, đưa sản phẩm đặc sản, nông sản của tỉnh Phú Thọ vào các kênh phân phối của Hà nội. Trong thời gian tới Hà Nội sẽ mời các tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ tham gia Hội nghị kết nối cung cầu giữa Hà Nội và các tỉnh, Thành Phố trong cả nước tổ chức tại Hà Nội; tiếp tục thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên vào đầu tư trong các lĩnh vực như điện năng, thương mại, du lịch, dịch vụ; sản xuất, chế biến nông sản và vận chuyển hàng hóa theo thế mạnh của mỗi tỉnh. Tùy theo từng lĩnh vực Sở Công Thương hai tỉnh cùng nhau xem xét và báo cáo lãnh đạo hai tỉnh quyết định; Sở Công Thương Thành Phố Hà Nội tăng cường hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển thương mại, công nghiệp cho cán bộ Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ. Sở Công Thương Thành Phố Hà Nội có ý kiến với UBND Thành Phố Hà Nội chỉ đạo Thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư (Ban QLDA lưới điện) triển khai thi công các hạng mục còn lại để sớm đóng điện, đưa vào sử dụng đối với công trình đường dây 110KV Sơn Tây – yến Mao – Phố Vàng.

Sở Công Thương Thành Phố Hà Nội sẽ giúp Phú Thọ tuyên truyền, quảng bá thông tin, hình ảnh website giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ giaothuong.net.vn. Website giới thiệu nông sản tỉnh Phú Thọ tới người tiêu dùng và cộng đồng các đơn vị sản xuất kinh doanh tại Hà Nội và khuyến khích việc tăng cường trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Về lĩnh vực Xúc tiến thương mại: Hai bên tiếp tục tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp hai bên tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ sản phẩm lợi thế của hai bên được tiếp cận, quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng…

          

Đoàn Sở Công Thương Phú Thọ tặng quà lưu niệm tại buổi làm việc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan