Giới thiệu chung

Xác định triết lý giáo dục là tạo ra con nguời yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm, chương trình đào tạo tiên tiến chú trọng đến ngoại ngữ, phát triển nhân cách và kỹ năng mềm; với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết; với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; Trường THCS chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh học sinh gửi gắm con em.

Chương trình đào tạo

2.1. Mục tiêu đào tạo

Đào tạo học sinh có đủ 7 phẩm chất và 10 năng lực  như đã công bố trong khung phẩm chất và năng lực học sinh Trường THCS thuộc Trường Đại học.

2.2. Chương trình học

     Theo phân phối chương trình bậc Trung học cơ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có bổ sung và nâng cao một số môn học.

    Các môn học nâng cao gồm:

   Ngoại ngữ 1: môn Tiếng Anh gồm tiếng Anh theo chương trình của Bộ GD & ĐT (3 tiết/tuần), tiếng Anh nâng cao (3 tiết/tuần) và tiếng Anh quốc tế (2 tiết/tuần, giáo viên nước ngoài)

 Ngoại ngữ 2: chọn 1 trong 4 thứ tiếng Đức, Hàn, Nhật, Trung (3 tiết/tuần)

     Các môn học đặc thù gồm:

   Giáo dục thể chất: theo hình thức câu lạc bộ Thể dục – Thể thao (tự chọn), bơi lội (bắt buộc)

    Tin học: theo chương trình quốc tế IC3 của Microsoft

   Âm nhạc: chú trọng đến âm nhạc dân tộc, học sinh cần học để chơi được ít nhất một nhạc cụ truyền thống của Việt Nam.

   Mỹ thuật: chú trọng rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề thẩm mỹ gắn với những tình huống của cuộc sống

  Public speaking: phát triển kĩ năng phát biểu trước đám đông

2.3. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tăng cường, lồng ghép vào nội dung các môn học theo nguyên tắc “học đi đôi với hành”.

2.4. Các câu lạc bộ ngoại khóa

Các câu lạc bộ ngoại khóa tổ chức mỗi tuần một lần, được chia thành 3 nhóm:

       Nhóm các CLB thể thao

       Nhóm các CLB nghệ thuật, sở thích

       Nhóm các CLB tiếng

2.4. Các hoạt động điền dã, giao lưu, thiện nguyện

Một tháng 2 lần được ra khỏi lớp học để hòa mình vào thiên nhiên trong các công viên, về với ruộng đồng, với bác nông dân, thăm bảo tàng hoặc các cơ sở từ thiện.       

Đội ngũ cán bộ, giáo viên

3.1. Cán bộ giảng dạy

Đội ngũ cán bộ giảng dạy được chia làm 2 loại: cơ hữu và thỉnh giảng

       Cơ hữu: gồm các giáo viên chuyên môn giỏi, nghiệp vụ vững, toàn tâm toàn ý, sẵn sàng đổi mới.

       Thỉnh giảng: là các giảng viên đại học có trình độ chuyên môn cao, tác giả sách giáo khoa; là các giáo viên phổ thông dạy giỏi, có nhiều kinh nghiệm được mời đến trường để:

o   Bồi dưỡng giáo viên và phát triển chuyên môn

o   Trực tiếp đứng lớp

3.2. Cán bộ phục vụ giảng dạy