Chương trình khối THCS

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh tham dự Ngày hội Tết dân gian xuân Tân Sửu 2021

Hòa chung không khí chào đón xuân Tân Sửu 2021, sáng 23/1 Schools tổ chức cuộc thi Cắm hoa trong khuôn khổ Ngày hội Tết dân gian. Ngay từ sớm khi chương trình chưa bắt đầu, sân trường đã rực rỡ sắc màu của các loại hoa và rộn rã tiếng nói cười của học sinh, giáo viên, phụ huynh hội tụ trổ tài sản cắm hoa nghệ thuật mừng xuân Tân Sửu. Mỗi loài hoa chuyên chở một ý nghĩa biểu trưng, mỗi lẵng hoa gửi gắm một ý tưởng, một ước mong cho năm mới. 

Hòa chung không khí chào đón xuân Tân Sửu 2021, sáng 23/1 FPT Schools tổ chức cuộc thi Cắm hoa trong khuôn khổ Ngày hội Tết dân gian. Ngay từ sớm khi chương trình chưa bắt đầu, sân trường đã rực rỡ sắc màu của các loại hoa và rộn rã tiếng nói cười của học sinh, giáo viên, phụ huynh hội tụ trổ tài sản cắm hoa nghệ thuật mừng xuân Tân Sửu. Mỗi loài hoa chuyên chở một ý nghĩa biểu trưng, mỗi lẵng hoa gửi gắm một ý tưởng, một ước mong cho năm mới. 

Tại cuộc thi, có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ được ra đời. Giành giải Nhất khối 6 cuộc thi cắm hoa là tập thể 6A5, các con đã sử dụng nghệ thuật cắm hoa truyền thống Ikebana của Nhật bản. Theo nghệ thuật Ikebana, cách thức cắm hoa là phong tục đầy tinh tế, nơi thiên nhiên thở thành chủ thể một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đơn giản. Ikebana tạo nên hình thế và khí chất tác phẩm bằng cách sắp xếp cành cây, ngọn hoa, nhành lá thành một tổng thể bày tỏ cảm xúc tâm tư người cắm.

Tác phẩm phong cách cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản Ikebana do chính tay học sinh FPT Schools hoàn thiện

Tác phẩm cắm hoa theo nghệ thuật Ikebana do chính tay học sinh FPT Schools thực thiện

Ngắm nhìn tác phẩm, ít ai nghĩ được rằng tác giả lại là ba học sinh nam. Cụ thể, ba chàng trai đó là Nguyễn Hồng Quân, Đỗ Vũ Nguyên Khôi, Nguyễn Đức Tiến đại diện cho tập thể 6A5. Từ một tuần trước, các con đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho cuộc thi, Hồng Quân chia sẻ: “Chúng con đã cùng nhau ngồi xem những video trên youtube để học cách cắm hoa Ikebana, sau đó nhờ bố mẹ và cô giáo chủ nhiệm góp ý.”  Nhờ sự quan tâm của bố mẹ và sáng tạo của các con mà tác phẩm nghệ thuật của lớp được hoàn thành trong khoảng thời gian từ 15-20 phút.

Hồng Quân, Nguyên Khôi, Đức Tiến (từ trái qua) trước tác phẩm sáng tạo của mình

Hồng Quân, Nguyên Khôi, Đức Tiến (từ trái qua) trước tác phẩm sáng tạo của mình

Điều ấn tượng của tác phẩm nghệ thuật này là các con đã kết hợp cùng bể thủy sinh: bên trên là những bông hoa thơm ngát, bên dưới là đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội

Cận cảnh đàn cá trong tác phẩm nghệ thuật của lớp 6A5

Cận cảnh đàn cá trong tác phẩm nghệ thuật của lớp 6A5

Thông qua tác phẩm, các con muốn nhắn nhủ: “Tết đến Xuân về là lúc con người cần được nghỉ ngơi, tự nhìn lại hành trình khám phá bản thân mình. Chính những bông hoa và đàn cá nhỏ là biểu trưng cho tự nhiên – sẽ giúp mỗi người trút bỏ mọi mệt mỏi và thoải mái hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp.”


Phụ huynh nên xem

Rộn ràng với các hoạt động đón Tết sớm trong Ngày hội Tết dân gian mừng xuân Tân Sửu 2021
Tết Nguyên Đán là thời điểm ý nghĩa trong năm khi mọi người được trở về ...
Học sinh tham dự Ngày hội Tết dân gian xuân Tân Sửu 2021
Hòa chung không khí chào đón xuân Tân Sửu 2021, sáng 23/1 Schools tổ chức ...

Thông tin tuyển sinh

Tin tức nổi bật

Học sinh tham dự Ngày hội Tết dân gian xuân Tân Sửu 2021
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm