Định hướng sáng tạo mới của thương hiệu dưới thời Demna Gvasalia đã biến nhà mốt cùng tên của Cristóbal Balenciaga trở thành một trong những thương hiệu được thèm muốn nhất hơn một thế kỷ sau khi thành lập
Kể từ khi phụ trách thương hiệu, nhà thiết kế người Georgia đã thích hướng đến một môi trường ngầm hơn, mặc dù ông thuộc về thị trường xa xỉ. Việc không tuân thủ thời trang truyền thống đã khiến Balenciaga trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới và là thương hiệu phát triển mạnh nhất trong những năm gần đây trong tập đoàn Kering. Nhưng trong 12 tháng qua, chúng ta đã bắt đầu thấy sự thúc đẩy của thương hiệu này để tái nhập thế giới thời trang cao cấp và thắp sáng các thảm đỏ tại các sự kiện lớn như Met Gala và Emmys.
Chiến lược mới không thể chính xác hơn. Giờ đây, Balenciaga vừa vượt qua Gucci trở thành thương hiệu được nghiên cứu nhiều nhất trên Lyst, một nền tảng kỹ thuật số chuyên tìm kiếm các sản phẩm thời trang. Báo cáo chỉ ra rằng nghiên cứu của thương hiệu đã tăng 505% trong quý này, đưa nó lên đầu danh sách.
Buổi trình diễn Xuân/Hè 2022 gần đây của thương hiệu tại Tuần lễ Thời trang Paris đã thành công rực rỡ. Với chủ đề "thảm đỏ", Gvasalia mời các người mẫu và những người nổi tiếng yêu thích của họ tạo dáng trên phông nền mô phỏng thảm đỏ. Ngoài ra, hãng cũng bắt đầu hợp tác với The Simpsons, nơi các nhân vật sử dụng những sáng tạo mang tính biểu tượng nhất của họ, tất cả những điều đó không chỉ là biện minh cho sự nổi tiếng ngày càng lan rộng ra khắp thế giới của họ.