Giới thiệu chương trình "Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam - 2015 "
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được đánh giá là chương trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tôn vinh những giá trị Việt mà còn tạo điều kiện cho tất cả các DN Việt Nam định hướng phát triển đúng đắn và đạt được những hiệu quả giá trị bền vững. Chỉ trong vài năm, những DN đạt thương hiệu Quốc gia đã có cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng, nhận được niềm tin và khích lệ của khách hàng trong và ngoài nước.
Sáng nay 14/04/2015 Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình "Thương Hiệu Việt Nam 2015" . Đến tham dự chương trình có lãnh đạo Bộ Công Thương , lãnh đạo Cục xúc tiến cùng với khoảng 50 phóng viên nhà báo đang công tác tại các cơ quan truyền thông, báo chí đến tham dự và đưa tin về chương trình
Chương trình “Thương Hiệu Việt Nam - 2015” được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới,… (bao gồm cả những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường đến các sản phẩm mới, còn chưa được truyền thông rộng rãi) trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt. Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng; nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa; làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được đánh giá là chương trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tôn vinh những giá trị Việt mà còn tạo điều kiện cho tất cả các DN Việt Nam định hướng phát triển đúng đắn và đạt được những hiệu quả giá trị bền vững. Chỉ trong vài năm, những DN đạt thương hiệu Quốc gia đã có cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng, nhận được niềm tin và khích lệ của khách hàng trong và ngoài nước.
Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình ““Thương Hiệu Việt Nam - 2015” được thực hiện đồng thời trên 2 thành phố lớn là Hà Nội,Hồ Chí Minh