Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao theo giao diện mới nhất 2021 bạn sẽ đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google nhanh chóng. Trong bài viết này IMTA sẽ bắt đầu với 1 chiến dich quảng cáo tìm kiếm của Google Ads và bạn phải chuẩn bị sẵn những từ khóa nào bạn muốn website của mình hiển thị trên top đầu công cụ tìm kiếm nhé.
Như ví dụ bên dưới là khi người dùng gõ từ khóa lên Google thì website của bạn sẽ lên top đầu công cụ tìm kiếm. Đây là chiến dịch quảng cáo Google rất phổ biến và chúng ta sẽ tạo trong bài viết này.
Trước khi chạy được quảng cáo này bạn cần phải có tài khoản quảng cáo Google Ads và thiết kế 1 website. Có nhiều cách để tạo Website như sử dụng WordPress sau đó xây dựng 1 landing page để thuận tiện hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads.
Hướng dẫn chạy chiến dịch tìm kiếm Google Ads
Nội dung này sẽ được trình bày chi tiết các bước lên chiến dịch đến quá trình đăng chiến dịch. Bạn hãy làm theo từng bươc bên dưới, nếu có bước nào làm chưa được bạn hãy để lại comment dưới bài viết nhé.
Truy cập vào Ads.google.com
Để bắt đầu một chiến dịch mới bạn truy cập vào đường link và đăng nhập vào tài khoản của mình. Và nhấn vào chữ Chiến Dịch
Sau đó bạn nhấn vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới
Tạo mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch Khách hàng tiềm năng trong 8 mục tiêu bên dưới
Sau khi nhấn vào khách hàng tiềm năng thì Google sẽ đẩy bạn xuống mục bên dưới để chọn các nền tảng quảng cáo của Google bao gồm: Tìm kiếm, hiển thị, mua sắm (shopping), video, Smart, khám phá.
Lúc này bạn chọn Tìm kiếm để chạy chiến dịch Google tìm kiếm theo từ khóa.
Tiếp theo là bạn điền đường link website bạn muốn chạy quảng cáo.
Cài đặt chi tiết cấp chiến dịch
Các bước tiếp theo là bạn cài đặt cấp chiến dịch quảng cáo. Bạn hãy đặt tên chiến dịch làm sao bạn dễ nhớ nhất.
Đồng thời tại mục Bao gồm Mạng hiển thị của Google bạn nên bỏ chọn mục này vì chúng ta sẽ làm Google hiển thị ở chiến dịch khác.
Bước tiếp theo là nhập địa điểm vị trí quảng cáo muốn hiển thị. Bạn có thể chọn Việt Nam hoặc lựa chọn Nhập một vị trí khác để chọn tỉnh thành chúng ta muốn quảng cáo hiển thị.
Ngoài ra trong bước này chúng ta còn chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng. Nếu ở Việt Nam khách hàng bình thường thì chọn Tiếng Việt, Tiếng Anh
Bước tiếp theo là bạn đặt ngân sách mỗi ngày cho chiến dịch Google Ads. Ngân sách này bạn chạy quảng cáo tới đâu thì Google sẽ tính bạn đến đó. Và chạy quảng cáo Google bạn phải nạp tiền vào cho Google trước.
Chúng ta không có giới hạn nào cho việc đặt ngân sách, tuy nhiên bạn đặt ngân sách quá thấp so với các đối thủ thì quảng cáo sẽ khó hiệu quả.
Chọn giá thầu của Google
Giá thầu là chi phí bạn trả cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo (Cost Per Click), Google có nhiều loại giá thầu khác nhau. Thường thì Google sẽ lựa chọn giá thầu mặc định theo đúng mục tiêu bạn nhắm tới.
Đến bước này nhấn Lưu và tiếp tục để qua bước cài đặt nhóm
Cài Đặt Nhóm Quảng Cáo Google Ads
Nhóm quảng cáo là nơi bạn cần phải đặt từ khóa vào. Một chiến dịch có thể chứa nhiều nhóm khác nhau.
Bước tiếp theo là bạn đặt tên nhóm, và kiểm tra lại đường link. Nếu website bạn đã có nội dung thì Google sẽ tự động tìm kiếm từ khóa cho bạn. Bạn có thể dùng từ khóa đó để chạy hoặc nhập thủ công khi bạn đã có bảng kế hoạch nghiên cứu từ khóa trước đó rồi.
Quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì từ khóa là điều hết sức quan trọng. Do đó bạn cần nhập chính xác từ khóa mà bạn muốn xuất hiện quảng cáo. Do đó Google mới đưa ra 3 loại đối sánh gồm:
Đối sánh rộng: Khi người dùng gõ từ khóa trên hanh công cụ tìm kiếm Google chỉ cần có 1 từ khóa trong từ khóa chúng ta nhập là quảng cáo sẽ xuất hiện.
Trong ví dụ trên mình đang nhập từ khóa digital marekting imta thì nếu người dung gõ từ khóa IMTA quảng cáo của chúng ta đã xuất hiện, hoặc người dùng gõ digital marketing quảng cáo cũng xuất hiện
Đối sánh cụm từ: Đối sánh cụm từ là đối sánh bạn phải đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép, cấu trúc như sau “từ khóa”.
Trong ví dụ trên mình muốn đặt đối sánh cụm từ thì từ khóa phải nhập như sau “digital marketing imta”. Khi đó người dùng gõ từ khóa: khóa học digital marketing imta chất lượng không? lúc này quảng cáo của chúng ta sẽ xuất hiện. Nếu người dùng chỉ gõ mỗi từ digital marketing thì quảng cáo không xuất hiện.
Đối sánh chính xác: Đối sánh chính xác người dùng phải đề từ khóa trong dấu ngoặc vuông [ ]. Cấu trúc [từ khóa]. Người dùng phải gõ chính xác từ khóa như bạn nhập thì quảng cáo mới xuất hiện.
Ví dụ mình nhập [digital marketing imta], người dùng phải gõ chính xác digital marketing imta thì lúc này quảng cáo mới xuất hiện. Nếu người dùng gõ từ khóa lịch khai giảng digital marketing imta quảng cáo sẽ không xuất hiện.